Đội tuyển Việt Nam quyết tâm cao trước các đối thủ mạnh châu Á

.

Ngày 8-11, trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) có bài viết về đội tuyển Việt Nam cùng cuộc trao đổi với tiền vệ Nguyễn Quang Hải trước 2 trận tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022. Theo FIFA, đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Tuy nhiên, việc phải nhận 4 trận thua liên tiếp đặt đội bóng của HLV Park Hang-seo trước nhiệm vụ phải giành điểm khi tiếp đón đội tuyển Nhật Bản vào tối 11-11. Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng với việc chỉ thua sít sao 0-1 trước Nhật Bản ở vòng tứ kết ASIAN Cup 2019 cũng mang lại sự tự tin cần thiết cho đội chủ nhà trong trận đấu sắp tới.

Theo Quang Hải, Nhật Bản là một đối thủ rất mạnh nhưng việc được thi đấu trên sân nhà và có sự cổ vũ của người hâm mộ sẽ mang lại động lực lớn cho đội tuyển Việt Nam. Sau khi gặp Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam còn tiếp đón Saudi Arabia (ngày 16-11) và cầu thủ của Hà Nội FC hy vọng đội tuyển Việt Nam giành được những điểm số đầu tiên để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Trong bài viết, FIFA đánh giá rất cao Quang Hải với những đóng góp quan trọng vào thành tích Á quân U23 châu Á 2018 cũng như thể hiện vai trò của mình trong thành phần đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Song, như Quang Hải thừa nhận, anh chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ và nỗ lực tối đa để góp phần cùng toàn đội giành được những kết quả tốt nhất.

Trong đó, anh không giấu được sự tiếc nuối khi để mất cơ hội giành được điểm số đầu tiên ở trận đấu cùng đội tuyển Trung Quốc với bàn ấn định chiến thắng 3-2 của Trung Quốc được ghi ở phút bù giờ cuối cùng. Cầu thủ này cho biết, điều quan trọng nhất với đội tuyển Việt Nam hiện nay là giữ vững tinh thần, duy trì quyết tâm để hướng đến kết quả khả quan.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.