Việt Nam có thể giành vị trí tương xứng trên bản đồ bóng đá thế giới

.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Sĩ và làm việc với các tổ chức quốc tế của Liên Hợp Quốc tại Geneva, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp gỡ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino vào tối 28-11 (giờ Việt Nam).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn FIFA tiếp tục hỗ trợ bóng đá Việt Nam trong công tác đào tạo, phát triển bóng đá, nhất là đào tạo bóng đá trẻ, cả nam và nữ, tạo sân chơi thể thao lành mạnh. Đồng thời, đề nghị FIFA tiếp tục hợp tác và hỗ trợ VFF trong các chương trình, dự án phát triển cơ sở vật chất, nâng cao chuyên môn, trình độ quản lý hành chính và việc tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Chủ tịch FIFA Infantino ca ngợi niềm đam mê bóng đá của Việt Nam và hoan nghênh sự ủng hộ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong việc thúc đẩy sự hợp tác cũng như hỗ trợ của FIFA dành cho bóng đá Việt Nam. Chủ tịch FIFA Infantino cũng xác định, từ những nền tảng vốn có cùng sự phát triển đúng định hướng, Việt Nam hoàn toàn có thể giành được vị trí tương xứng trên bản đồ bóng đá thế giới.

Chủ tịch Infantino cho hay, khi có mặt tại Saudi Arabia để dự khán trận chung kết AFC Champions League và trong cuộc gặp gỡ các quan chức của Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia, tất cả đều thừa nhận bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ và gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

Trong tương lai gần, châu Á có đến 8 đội được tham gia vòng chung kết World Cup 2026 cũng như World Cup nữ 2023 có đến 32 đội tuyển được vào vòng chung kết; điều này hướng đến việc khuyến khích các liên đoàn thành viên, trong đó có Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tăng cường hơn nữa sự phát triển về kỹ thuật cũng như cơ sở hạ tầng để nâng cao năng lực cạnh tranh trên đấu trường quốc tế.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.