Xanh đỏ cùng vui

.

Rất hiếm khi cả Manchester sống trong cảm giác cùng vui sau một trận bóng đá có liên quan đến hai câu lạc bộ của thành phố này như lúc kết thúc cuộc thư hùng giữa Manchester City và Paris Saint-Germain ở vòng đấu bảng Champions League rạng sáng 25-11 (giờ Việt Nam).

Manchester City vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng. Ảnh: Getty Images
Manchester City vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng. Ảnh: Getty Images

Người của Man Xanh vui vì đội bóng của họ đánh bại đại biểu số một của bóng đá Pháp để chễm chệ ở vị trí đầu bảng mà không chờ đến lượt đấu cuối. Cuộc phục thù sau thất bại 0-2 tại Paris cách đây hai tháng diễn ra trong thế lấn lướt. Từ kiểm soát thế trận đến cơ hội ghi bàn, chủ sân Etihad đều vượt trội so với đội hình sở hữu bộ ba trứ danh Neymar-Messi-Mbappe.

Hai bàn thắng của Raheem Sterling và Gabriel Jesus giúp Manchester City làm nên cuộc ngược dòng giàu sức thuyết phục. Chiến thắng được nhìn ngắm như một động lực vực dậy niềm tin ở đội bóng này sau trận chung kết buồn với Chelsea mùa bóng trước cũng trên trận địa Champions League. Không chỉ nhắm đến vòng tứ kết hoặc bán kết, nửa Xanh Manchester đang mơ đến trận chung kết và cảm giác rưng rưng lần đầu chạm tay vào cúp.

Người Manchester City ăn mừng là chuyện đương nhiên, nhưng còn cái nửa Đỏ kia, sao họ cũng mừng ra mặt khi chứng kiến kình địch của mình thắng trận? Có lạ lùng không khi lâu nay, trong chuyện sân cỏ ở thành phố này, niềm vui của nửa Xanh thường là nỗi bực mình của nửa Đỏ và ngược lại, cả cộng đồng ở Old Trafford sẽ reo hò khi chứng kiến cái nửa Xanh đối nghịch kia tan tác xiểng liểng vì té ngã!

À, thì ra nụ cười và niềm vui của các cổ động viên Manchester United xuất phát từ đây: Mauricio Pochettino- huấn luyện viên của Paris Saint-Germain- đánh mất niềm tin của cổ động viên nhà sau thất bại này. Người Paris ngày càng nhận ra chất kém mặn mà của vị thuyền trưởng. Họ bắt đầu xem lại năng lực và hiệu quả điều hành của nhà cầm quân mà mình bấy lâu gửi gắm.

Không bất ngờ khi đồng loạt nhiều chuyên gia nổi tiếng đồng loạt vạch ra đấu pháp sai lầm của Pochettino chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại ở Etihad. Trên kênh CBS Sports, cựu tuyển thủ Anh Jamie Carragher bảo rằng thuyền trưởng của đội bóng Paris quá lúng túng khi sử dụng cùng lúc Neymar-Messi-Mbappe và khuyên Pochettino, nếu muốn thành danh thì nên… xa lánh bộ ba này. “Nếu tôi là Pochettino, tôi sẽ về với Manchester United!”, Carragher nói.

Cả Thierry Henry- cựu tuyển thủ Pháp - lẫn Michael Owen - từng khoác áo Liverpool lẫn Real Madrid- cũng nghĩ như vậy. Trong mắt Henry, bộ ba ấy của Paris Saint-Germain chỉ biết tấn công mà bỏ bê nhiệm vụ tham gia phòng thủ, dẫn đến cảnh khập khiễng giữa ba tuyến. “Nếu bạn muốn thắng ở sân chơi này, bạn không thể phòng thủ chỉ với 7 cầu thủ”, Henry nhấn mạnh và rằng chừng nào huấn luyện viên còn bối rối ngại ngần không dám cất thành viên nào trong bộ ba này trên ghế dự bị thì đội bóng sẽ khó đạt hiệu quả mong muốn.

Chẳng biết vô tình hay cố ý, cả Carragher lẫn Henry, Owen đều nghĩ rằng Pochettino không đủ sức ngồi mãi ở Paris và nên tìm đường trở lại đất Anh, nơi ông ấy từng trải qua tháng ngày vàng son với Tottenham. Chỗ thích hợp nhất với Pochettino, theo họ, chính là Old Trafford.

Không gì vui hơn với nửa Đỏ thành Manchester lúc này sau đề xuất đó. Chuyện Pochettino bí mật liên hệ với M.U từng được bàn tán sau lúc Old Trafford sa thải Ole Gunnar Solskjaer. Chính Pochettino tỏ ra khó chịu với lời xầm xì đi-ở và nằng nặc bảo mình còn gắn với đất Pháp nhưng đó là lời phân trần trước trận đấu ở Etihad. Còn bây giờ, dường như người Paris cũng mệt mỏi sau trận thua phơi bày vẻ xộc xệch luộm thuộm của mình.

Người Manchester vì thế chờ đợi với niềm vui dù chẳng ai biết cái vui này dài đến bao lâu…

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.