Thể thao

Cần sớm quên nỗi buồn AFF Cup 2020

15:55, 27/12/2021 (GMT+7)

ĐNO - Thất bại trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup thực sự là điều đáng buồn với đội tuyển Việt Nam. Nhưng thực tế, những người yêu bóng đá nước nhà vẫn được an ủi khi các học trò của HLV Park Hang-seo đã có trận bán kết lượt về đầy quả cảm trước Thái Lan và hoà với tỷ số 0-0. Thậm chí, HLV Alexandre Polking phải thừa nhận: “Tuyển Thái Lan có một trận đấu thật sự khó khăn trước đối thủ Việt Nam”. 

Hồ Tấn Tài (áo trắng) là một trong những điểm sáng của đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về với Thái Lan (áo đỏ) và cũng là một gợi mở cho HLV Park Hang-seo trong việc trao nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trẻ. ảnh: ROSLAN RAHMAN
Hồ Tấn Tài (áo trắng) là một trong những điểm sáng của đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về với Thái Lan (áo đỏ) và cũng là một gợi mở cho HLV Park Hang-seo trong việc trao nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: ROSLAN RAHMAN

Ngay sau trận đấu lượt về, tuyển thủ Nguyễn Phong Hồng Duy chia sẻ: “Cho tôi gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ vì pha trượt chân của mình ở trận bán kết lượt đi khiến cho đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Bản thân tôi cảm thấy tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam dừng chân tại bán kết. Tôi xin gửi lời cám ơn đến tập thể đội đã có trận đấu quả cảm, thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo. Cám ơn toàn thể người hâm mộ trong cũng như ngoài nước đã luôn theo dõi, ủng hộ đội tuyển suốt thời gian qua!”. Tuyển thủ Phan Văn Đức cũng bày tỏ: “Xin lỗi và cám ơn người hâm mộ đã luôn đồng hành và yêu thương đội tuyển. Giờ là lúc hướng đến tương lai!”.

Dù đã dừng bước ở vòng bán kết AFF Cup 2020 trước Thái Lan nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo chưa thể về nước khi các chuyến bay thương mại từ Việt Nam đến Singapore và ngược lại khá hạn chế.

Bất đắc dĩ, thầy trò HLV Park Hang-seo phải ở lại Singapore vài ngày, trước khi được về nước trên chuyến bay vào sáng 31-12.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ đến Hà Nội vào sáng 31-12 và cách ly tập trung theo quy định của ngành y tế tại khách sạn Grand Plaza trong vòng 3 ngày. Kết thúc đợt cách ly, vào ngày 4 hoặc 5-1-2022, tất cả thành viên được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi thứ 3.

Sau đó, toàn đội sẽ được về nghỉ ngơi vài ngày bên gia đình, trước khi tập trung trở lại vào ngày 10-1-2022 để chuẩn bị sang Úc, gặp đội chủ nhà vào ngày 27-1-2022, trước khi trở về đón tiếp đội tuyển Trung Quốc (ngày 1-2-2022) trong khuôn khổ vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022.

Khi được hỏi về kế hoạch sắp tới của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết: “Đến thời điểm này, tạm thời tôi không muốn nhắc gì đến bóng đá, bởi các học trò của tôi đang rất mệt mỏi và tôi muốn họ được nghỉ ngơi. Sau trận bán kết lượt về với Thái Lan, tôi cho toàn bộ cầu thủ xả trại nhưng chúng tôi vẫn không được ra khỏi khách sạn theo quy định của ban tổ chức. Hy vọng khoảng thời gian nghỉ ngơi và cách ly tập trung này sẽ giúp các tuyển thủ hồi phục tốt để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại của vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022”.

Dẫu vậy, việc phải sớm dừng bước ở vòng bán kết AFF Cup 2020 hẳn cũng giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có được những kinh nghiệm cần thiết. Trong đó, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có được một chân sút đẳng cấp khi không thể xuyên thủng mành lưới Thái Lan sau 180 phút, cũng như bất lực trước Indonesia ở trận đấu vòng bảng, dù có thế trận hết sức thuận lợi.

Mặt khác, việc sử dụng Hồ Tấn Tài trong trận bán kết lượt về cũng tạo được sức sống mới cho đội tuyển Việt Nam và điều nay cũng gợi mở về những thay đổi trong sử dụng con người của HLV Park Hang-seo ở những trận đấu phía trước.

ĐƯỜNG MINH

.