Kết quả Champions League: Xác định đội bóng thứ 12 vào vòng 1-8

.

Atletico Madrid đã có chiến thắng quan trọng 3-1 trước Porto ở trận cầu "sinh tử," để ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League mùa này.

Atletico giành vé vào vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: Getty Images)
Atletico giành vé vào vòng 1-8 Champions League. (Nguồn: Getty Images)

 Atletico Madrid đã trở thành đội bóng thứ 12 góp mặt ở vòng 1-8 Champions League mùa này, sau khi có chiến thắng 3-1 trước Porto ở lượt cuối vòng bảng.

Antoine Griezmann, Angel Correa và Rodrigo De Paul đã thay nhau lập công để mang 3 điểm vô cùng quan trọng cho Atletico ở trận cầu mang tính "sinh tử."

Đáng chú ý, ở trận đấu này, trọng tài đã phải rút đến 3 thẻ đỏ dành cho Carrasco (Atletico), Wendell và Marchesin của Porto.

Với chiến thắng này, Atletico vượt qua chính Porto để theo chân Liverpool đại diện cho bảng B giành quyền vào vòng 1-8 Champions League.

Ở trận đấu cùng giờ, Milan đã để thua ngược 1-2 trước Liverpool, qua đó ngậm ngùi chia tay Champions League với vị trí cuối bảng.

Còn với The Kop, chiến thắng trước Milan giúp họ đi vào lịch sử khi trở thành đội đầu tiên của nước Anh toàn thắng 6 trận tại vòng bảng Champions League.

Cùng với Liverpool và Atletico, 10 đội bóng khác cũng đã giành quyền vào vòng 1-8, gồm có Manchester City, PSG (bảng A), Ajax, Sporting CP (bảng C), Real, Inter (D), Bayern Munich (E), Manchester United (F), Juventus, Chelsea (H).

Cũng ở loạt trận sáng nay, Ajax cũng có thành tích tốt ngang Liverpool khi có chiến thắng 4-2 trước Sporting CP để khép lại bảng C với 18 điểm tuyệt đối.

Ở trận còn lại của bảng C, Dortmund chia tay Champions League để xuống chơi Europa League bằng chiến thắng 5-0 trước Bsiktas.

Tại bảng A, PSG đánh bại Club Brugge nhờ các bàn thắng của Mbappe (cú đúp) và Lionel Messi (cú đúp), trong khi Man City để thua Leipzig 1-2.

Còn ở bảng D, Real Madrid đã đánh bại Inter Milan 2-0 ở trận tranh ngôi đầu bản. Sau 6 vòng đấu, Real xếp đầu với 15 điểm, nhiều hơn Inter đến 5 điểm.

Kết quả Champions League sáng 8-12

Bảng A
Paris Saint-Germain - Club Brugge 4-1
RB Leipzig - Manchester City 2-1

Bảng B
AC Milan - Liverpool 1-2
FC Porto - Atletico Madrid 1-3

Bảng C
Ajax - Sporting CP 4-2
Borussia Dortmund - Besiktas 5-0

Bảng D
Real Madrid - Inter 2-0
Shakhtar Donetsk - FC Sheriff 1-1

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.