Đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào tứ kết ASIAN Cup nữ 2022

.

Trong một trận đấu chỉ cần có kết quả hòa là giành quyền vào vòng tứ kết giải Bóng đá ASIAN Cup nữ 2022 cùng cơ hội tranh vé tham dự World Cup nữ 2023, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đạt được mục tiêu bằng trận cầu chia điểm 2-2 cùng Myanmar vào chiều 27-1, trên sân DY Patil ở Navi Mumbai (Ấn Độ).

Có thể, chính cánh cửa đi tiếp khá rộng nên các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc với sự thận trọng quá lớn. Điều đó giúp đội tuyển Myanmar dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và tạo được áp lực rất lớn trước khung thành thủ môn Kim Thanh trong nửa đầu hiệp 1. Vì thế, dù thủ môn Kim Thanh có một trận đấu xuất sắc nhưng cô không thể giúp đội tuyển Việt Nam thoát khỏi bàn thua trên chấm 11 mét ở phút 28. Sau đó, những chệch choạc trong phòng ngự tiếp tục bộc lộ và Myanmar lại vươn lên dẫn điểm ngay từ đầu hiệp 2.

Dù rơi vào một tình thế bất lợi nhưng với nỗ lực của các tuyển thủ cùng sự điều chỉnh lối chơi cũng như nhân sự của HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam lần lượt quân bình tỷ số 1-1 rồi 2-2 nhờ các pha lập công của Tuyết Dung và Huỳnh Như. Qua đó, cùng với Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam trở thành 1 trong 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất để giành quyền vào tứ kết ASIAN Cup nữ cùng cơ hội cạnh tranh chiếc vé trực tiếp vào vòng chung kết World Cup nữ 2023. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận tứ kết ASIAN Cup nữ 2022 vào ngày 30-1 là đội tuyển Trung Quốc.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.