Thể thao

Chờ đợi những bất ngờ từ V-League 2022

09:24, 21/02/2022 (GMT+7)

Chỉ còn vài ngày nữa, quả bóng V-League 2022 bắt đầu lăn. Dẫu có những khó khăn trong việc tìm kiếm ngoại binh nhưng thực tế, các đội đều chuẩn bị tốt nên khả năng có những bất ngờ ngoài dự đoán…

Sự đầu tư lớn và nhiều kỳ vọng cũng là áp lực không nhỏ cho Bình Định (áo cam) ở mùa giải này. Ảnh: ANH VŨ
Sự đầu tư lớn và nhiều kỳ vọng cũng là áp lực không nhỏ cho Bình Định (áo cam) ở mùa giải này. Ảnh: ANH VŨ

Nói đến V-League, người ta nghĩ ngay đến CLB Hà Nội, bởi đây luôn là ứng viên sáng giá của cuộc đua vô địch. Từ lúc có mặt ở V.League đến nay, họ luôn nằm trong tốp 4 của giải, với 5 lần vô địch. Tuy nhiên, ngay trước thềm V-League 2022, CLB Hà Nội bất ngờ thay HLV Park Choong-Kyun, nên có nhiều đồn đoán về cuộc chia tay này. Thực tế, từ khi dẫn dắt đội bóng thủ đô, nhà cầm quân này chưa để lại dấu ấn nào đậm nét. Thậm chí, khả năng chuyên môn của HLV Park Choong-Kyun còn bị đặt dấu hỏi và người ta nghi ngờ về sự thành công của Hà Nội ở cuộc đua vô địch năm nay.

Trong khi đó, Viettel là đương kim vô địch, dẫu chức vô địch của họ giành được từ mùa giải 2020. Thực tế, lực lượng của Viettel vẫn được đánh giá cao, nhất là năm nay họ chính thức sở hữu cặp cầu thủ Pedro Paulo và Geovane Magno, sau khi Geovane chia tay CLB Hà Nội để về đầu quân cho Viettel.

Tuy nhiên, Viettel cũng chia tay Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng. Hơn nữa, lâu nay, nội tình ở khu kỹ thuật của đội bóng này vẫn luôn có nhiều vấn đề và đó là điều khiến giới chuyên môn lo ngại Viettel khó bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Ngoài 2 cái tên kể trên, năm nay còn có một đội bóng mới nổi và được đánh giá cao là Bình Định. Tuy nhiên, việc có quá nhiều ngôi sao cùng trình độ ở một vị trí đang khiến HLV Nguyễn Đức Thắng đau đầu trong việc sắp xếp đội hình ra sân. Và nếu không ổn định được phòng thay đồ, đây sẽ là vấn đề lớn của đội bóng đất võ.

Nếu ba cái tên trên đều khó giành ngôi vương, vậy ai sẽ là ứng viên sáng giá của cuộc đua vô địch? Hiện nay, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang được đánh giá cao nhất, vì ngoài ngôi đầu họ nắm giữ khá chắc chắn ở mùa giải 2021 trước khi V-League 2021 bị dừng, đội bóng phố núi được đánh giá đồng đều về lực lượng, từ nội binh đến ngoại binh. Đáng kể nhất là họ có sự khát khao rất lớn cho lần đầu lên ngôi với tài cầm quân của HLV Kiatisak. Điều quan trọng là liệu HAGL có còn giữ được phong độ như mùa giải 2021 hay không?

Ở tốp dưới có nhiều cái tên được điểm mặt cho cuộc đua trụ hạng như: Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Hà Tĩnh, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An, Dương và cả SHB Đà Nẵng. Trong những cái tên kể trên, Hải Phòng là đội bóng đang cho thấy có sự đầu tư cao nhưng với một lực lượng được vay mượn từ khắp nơi, đội bóng đất cảng khó có thể vươn cao, dẫu được cầm quân bởi HLV Chu Đình Nghiêm. Trong khi đó, Nam Định và Thanh Hóa    lâu nay vốn luôn được điểm mặt ở cuộc đua trụ hạng, riêng CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC lại không có nhiều sự đầu tư nên khả năng cao rơi vào vòng xoáy trụ hạng.

Trong khi đó, mục tiêu của SHB Đà Nẵng là cố gắng lọt vào tốp 3 nhờ tài cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, ở mùa giải này, SHB Đà Nẵng không đầu tư cao và những gương mặt mới về cũng tầm tầm bậc trung; chưa kể, trình độ ngoại binh đang là dấu hỏi. Vì vậy, V-League 2022 thực sự là thách thức với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khi trong lần đầu tiên, HLV này trở về dẫn dắt đội bóng quê nhà.

Điểm qua những cái tên để thấy rằng, những ứng viên đều có điểm mạnh cũng như khó khăn. Vì thế, có thể dự báo V-League 2022 có những bất ngờ khó đoán.

ĐƯỜNG MINH

.