Tuyển thủ Huỳnh Như về bên gia đình

.

Hôm qua (ngày 17-2), đúng 1 tuần sau khi trở về nước từ Cúp bóng đá nữ châu Á 2022, nữ tuyển thủ Huỳnh Như và nhiều thành viên đội tuyển nữ Việt Nam mới được trở về bên gia đình. Bữa cơm đầu tiên của đội trưởng Huỳnh Như với gia đình tại Vĩnh Long nhiều cảm xúc.

Huỳnh Như rạng rỡ khi lần thứ 4 nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Ảnh: ĐƯỜNG MINH
Huỳnh Như rạng rỡ khi lần thứ 4 nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Ảnh: ĐƯỜNG MINH

Đăng quang ở đêm gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021, Huỳnh Như lần thứ 3 liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng vàng và cô san bằng kỷ lục 4 lần đoạt Quả bóng vàng cùng đàn chị Đoàn Thị Kim Chi - hiện là HLV trưởng đội nữ Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên đường về nhà ở Vĩnh Long, Huỳnh Như cho biết: “Đây là gala khá đặc biệt bởi lần đầu tiên em có cha mẹ bên cạnh cổ vũ trong đêm trao giải và cùng cha mẹ chia sẻ niềm hạnh phúc này. Lúc trên sân khấu nhìn xuống thấy cha mẹ và các đồng đội của đội tuyển nữ Việt Nam, em suýt bật khóc. Em nhớ lại những thời khắc khó khăn mà đội tuyển trải qua ở Cúp bóng đá nữ châu Á”.

Đêm gala Quả bóng vàng 2021, Huỳnh Như tiết lộ, chiếc váy đỏ mà cô mặc là do mẹ chọn và sau đó Như nói riêng với tôi: “Năm nay em vẫn mang giày thấp vì sợ té. Cả năm em chỉ mang giày đá bóng, không có cơ hội để mặc váy, đi giày cao gót”. Lời thổ lộ của Như làm tôi thấy xốn xang, dẫu điều ấy không mới...

Trưa hôm qua, cùng cha mẹ về nhà ở Vĩnh Long, nữ đội trưởng của đội Thành phố Hồ Chí Minh và tuyển Việt Nam mới có bữa cơm đầu tiên bên gia đình sau hơn 2 tháng xa nhà biền biệt. Bữa cơm ấy do các anh chị trong nhà chuẩn bị sẵn để đón em gái trở về. Bà con xóm giềng cũng ghé qua để chung vui với Như, đặc biệt là với chiếc vé tham dự World Cup 2023 mà cô và các đồng đội vừa giành được ở Cúp bóng đá nữ châu Á mới đây. Căn nhà nhỏ của Huỳnh Như ở huyện Châu Thành, tỉnh Vĩnh Long trưa qua thật sự vui như Tết.

Tết trôi qua hơn 2 tuần nhưng với Như và các tuyển thủ của đội nữ Việt Nam, giờ đây họ mới chính thức đón chào năm mới. Tân Quả bóng vàng Việt Nam 2021 chia sẻ: “Bữa cơm với nhiều người có thể là bình thường, nhưng đây là bữa cơm đầu năm của em bên gia đình nên có nhiều ý nghĩa. Nhìn cha mẹ, anh chị và các cháu đều mạnh khoẻ, em mừng vô cùng. Tết vừa rồi, lúc gọi về gia đình, các nữ cầu thủ đều vui để mọi người an tâm và tập trung cho các trận đấu, nhưng nói thật ai cũng nhớ nhà da diết!”.

Khi được hỏi những ngày qua, phải liên tục trả lời báo chí và tham dự các sự kiện có mệt không? Huỳnh Như bày tỏ rất thật: “Cũng mệt anh ạ, nhưng mà vui. Có được chiếc vé đến World Cup nên mọi người quan tâm cũng là bình thường và bọn em rất trân trọng điều ấy. Nói thật chưa bao giờ bóng đá nữ dám so sánh với các đồng nghiệp nam, bởi đặc thù khác nhau và mọi sự so sánh đều khập khiễng. Chỉ mong người hâm mộ quan tâm đến sân theo dõi bóng đá nữ nhiều hơn, đấy là niềm hạnh phúc rất lớn của cầu thủ nữ”.

Lời tâm sự của nữ đội trưởng Huỳnh Như cũng là nỗi lòng của tất cả những người làm bóng đá nữ. Sau những ngày nghỉ ngắn ngủi bên gia đình, đầu tháng 3, Huỳnh Như và các đồng đội lại tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, đặc biệt là bảo vệ chiếc HCV SEA Games môn bóng đá nữ vào tháng 5 tới tại Hà Nội. Một hành trình mới lại bắt đầu…

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.