V-League 2022: Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng (lúc 17 giờ, ngày 12-3): Khó khăn chia đều

.

Chưa giành được chiến thắng nên đội chủ nhà Thanh Hóa lẫn SHB Đà Nẵng đều khát khao có được 3 điểm đầu tay khi hai đội gặp nhau chiều nay. Thế nhưng, cả hai đội cùng đang đối mặt với khó khăn đáng kể ngay trước trận đấu.

Phan Văn Long (áo cam) có thể sẽ là nhân tố tạo được đột biến cho SHB Đà Nẵng trong trận đấu trên sân Thanh Hóa vào chiều nay. 	 Ảnh: ANH VŨ
Phan Văn Long (áo cam) có thể sẽ là nhân tố tạo được đột biến cho SHB Đà Nẵng trong trận đấu trên sân Thanh Hóa vào chiều nay. Ảnh: ANH VŨ

Tương tự Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, quá trình chuẩn bị của Thanh Hóa cho mùa giải 2022 đầy khó khăn. Không có sân tập, 18 cầu thủ nhiễm Covid-19 và ngay trước thềm mùa giải, HLV Ljubomir Petrovic buộc thay trung vệ Igor Jelic bị chấn thương nặng bằng Victor Kamhuka (Zimbabwe). Nguồn kinh phí không dồi dào cũng không cho phép Thanh Hóa lao vào thị trường chuyển nhượng. Vì thế, HLV Petrovic phải dựa vào nguồn lực tại chỗ bằng cách đưa 12 cầu thủ trẻ từ các tuyến U21 và U19 lên đội hình 1. Về lực lượng cầu thủ ngoại, Thanh Hóa chỉ giữ chân tiền vệ Jose Paulo De Oliveira Pinto cũng như ký hợp đồng với Kamhuka thay thế Jelic và tân binh người Brazil Paulo Henrique Ribeiro Silva.

Với năm thứ 3 dẫn dắt Thanh Hóa, HLV Petrovic từng bước tạo được dấu ấn khi giúp các học trò nâng cao ý thức kỷ luật chiến thuật, đặc biệt trong khâu phòng ngự. Trên cơ sở đó, Thanh Hóa thuận lợi trong trong việc thực hiện lối chơi phòng ngự - phản công, với mũi nhọn đá cao nhất trên hàng công là Paulo Henrique. Chính cách triển khai thế trận này giúp Thanh Hóa có được điểm số đầu tiên sau trận hòa 1-1 trên sân Hải Phòng ở vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, cũng với việc lấy chiến thuật phòng ngự - phản công làm chủ đạo trong lối chơi, đội bóng của HLV Petrovic gặp nhiều khó khăn khi buộc phải chủ động tấn công. Bài học sau thất bại 0-1 trước các cầu thủ khách Bình Dương hẳn vẫn còn giá trị với Thanh Hóa trong chặng đường phía trước.

Đối mặt với SHB Đà Nẵng đang từng bước ổn định, nhất là trong khả năng phòng ngự, Thanh Hóa có thể gặp nhiều hơn những khó khăn, nhất là đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng có khả năng kiểm soát bóng khá tốt với các tiền vệ: Hoàng Minh Tâm, Đặng Anh Tuấn hay Phạm Nguyên Sa. Ở trung tâm hàng phòng ngự, bằng sự bổ sung kịp thời trung vệ Damir Memovic, SHB Đà Nẵng hạn chế được những sai sót, từng bộc lộ rõ nét sau trận hòa đáng tiếc với Sài gòn FC trong vòng đấu thứ 2. Khó khăn lớn nhất của SHB Đà Nẵng như thừa nhận của chính HLV Phan Thanh Hùng là vấn đề tâm lý, nếu các cầu thủ gặp những tình huống bất lợi ngoài dự kiến. Bên cạnh đó, với việc chỉ được tập trung cùng toàn đội hơn một tháng, thể lực của bộ đôi tiền đạo Ighodaro Christian Osaguona và tiền vệ Kone Aboubakar Syriki Syl chưa thực sự bảo đảm nên ảnh hưởng phần nào đến việc vận hành chiến thuật của toàn đội. Mặt khác, khả năng tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng là mối quan tâm lớn của HLV Phan Thanh Hùng thời điểm hiện tại.

Với việc cả Thanh Hóa cũng như các cầu thủ khách SHB Đà Nẵng đều gặp khó khăn nhất định, nhiều khả năng, trận đấu được định đoạt bằng những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Trong đó, bộ đội Paulo Henrique - Lê Văn Thắng cùng sự hỗ trợ của tiền vệ Jose Paulo được coi là “chìa khóa” để Thanh Hóa tìm đường vào khung thành đối phương. Ở phần sân đối diện, HLV Phan Thành Hùng cũng có không ít cầu thủ có thể tạo được đột biến như Osaguona, Kone Aboubakar hay Phan Văn Long. Khó khăn lớn cho HLV Petrovic lúc này là ngoài chấn thương từ trước của tiền vệ Lê Quốc Phương, nhà cầm quân người Serbia còn có thể mất thêm tiền vệ Nguyễn Minh Tùng và thủ môn Trần Bữu Ngọc khi tiếp SHB Đà Nẵng. Vì thế, dù thi đấu sân khách nhưng SHB Đà Nẵng vẫn có nhiều cơ hội và HLV Phan Thanh Hùng cùng các học trò có thể hoàn thành mục tiêu có điểm trong trận đấu này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.