Bốc thăm vòng bảng bóng đá tại SEA Games 31: U23 Việt Nam thuận lợi

.

Ngày 6-4 diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá tại SEA Games 31. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam mở màn chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games bằng trận đấu gặp Indonesia.

Bảng đấu nữ. Bảng đấu nam. Ảnh: P.C
Bảng đấu nam.                                                     Bảng đấu nữ. Ảnh: P.C

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Bảng B gồm các đại diện: Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore, Lào. Các trận đấu vòng bảng thi đấu ở sân vận động Việt Trì - Phú Thọ (bảng A) và sân vận động Thiên Trường - Nam Định (bảng B), khởi tranh từ ngày 6-5. Thử thách đầu tiên của đội tuyển Việt Nam là đương kim Á quân - đội tuyển Indonesia. Thầy trò HLV Shin Tae Yong có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho đại hội lần này với đội hình gồm hầu hết cầu thủ từng tham dự AFF Cup 2020. Trong quá khứ, đây là lần thứ ba liên tiếp hai đội nằm chung một bảng đấu ở SEA Games 2019. Indonesia hai lần thua Việt Nam (vòng bảng thua 1-2, chung kết thua 0-3), qua đó giành HCB chung cuộc. Còn tại SEA Games 2017, hai đội hòa nhau 0-0.

Các đội bóng khác nằm ở bảng A là: Myanmar, Philippines và Timor Leste đều có những tiến bộ trong thời gian qua, đặc biệt là Timor Leste. Ở giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra cuối tháng 2, đội bóng này cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác. U23 Timor Leste trình làng dàn cầu thủ trẻ và giàu tiềm năng, có thể kể đến: Da Costa, Mouzinho, Gali Freitas hay Jose Oliveira. Dù còn khá trẻ nhưng những nhân tố này đều được rèn luyện trong màu áo đội tuyển quốc gia hay tại CLB Boavista của Bồ Đào Nha, với lối chơi bài bản, sở hữu nền tảng thể lực và tốc độ khá tốt.

Về phần mình, mới đây, HLV Park Hang-seo công bố danh sách 27 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Và một lần nữa, chiến lược gia người Hàn Quốc cho thấy cách dùng cầu thủ khó đoán của mình. Trong danh sách lần này, xuất hiện những cái tên mới như: Nguyễn Đức Việt của Hoàng Anh Gia Lai hay tiền đạo Bùi Vĩ Hào của CLB Bình Dương. Hai cầu thủ trẻ đều không thi đấu cho đội tuyển U23 Việt Nam trong những giải đấu từ đầu năm đến nay. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ như: Nguyễn Hai Long, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Quốc Việt, Đặng Văn Tới đều không có tên trong danh sách tập trung của chiến lược gia người Hàn Quốc. Liễu Quang Vinh là cầu thủ duy nhất của SHB Đà Nẵng góp mặt trong danh sách này. Cho đến thời điểm hiện tại, 3 cầu thủ trên 23 tuổi thi đấu SEA Games vẫn chưa được công bố.

Năm nay, Ban tổ chức SEA Games 31 thống nhất độ tuổi của các cầu thủ là U23+3. Đây là điểm mới so với SEA Games 30 tại Philippines là U22+2. Việc được tăng cường 3 cầu thủ sẽ giúp HLV Park Hang-seo thoải mái hơn trong việc lựa chọn. Nhiều khả năng, Đỗ Hùng Dũng tiếp tục được tin tưởng vì thể hiện phong độ ấn tượng sau khi trở lại từ chấn thương nặng. Hai vị trí tăng cường còn lại, rất có thể ông Park ưu tiên cho mặt trận tấn công với những cái tên đáng chờ đợi: Tiến Linh, Quang Hải, Hoàng Đức để hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch ở SEA Games. Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam hội quân trở lại vào ngày 7-4 tại Hà Nội. Trong thời gian tập huấn trước thềm SEA Games 31, dự kiến đội có hai trận giao hữu quốc tế.

Cũng trong ngày 6-4, ban tổ chức tiến hành bốc thăm chia bảng nội dung bóng đá nữ và futsal nam, nữ SEA Games 31. Ở nội dung bóng đá nữ, 8 đội tham dự môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 chia thành hai bảng A và B, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn hai đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu bán kết, chung kết và tranh huy chương Đồng. Đối thủ của các nữ tuyển thủ Việt Nam ở bảng A bao gồm: Philippines, Campuchia, Indonesia. Ở bảng B, Thái Lan cùng Myanmar, Lào và Singapore cạnh tranh nhau tấm vé đi tiếp. Theo lịch thi đấu SEA Games 31, môn bóng đá nữ diễn ra từ ngày 9 đến 21-5 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Địa điểm tổ chức bảng B sẽ được ban tổ chức thông báo trong thời gian tới. Đối với nội dung futsal tại SEA Games 31, đều có số lượng 5 đội tham dự nên ban tổ chức không bốc thăm chia bảng mà chỉ bốc thăm mã số cho các đội để xếp lịch thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng.

QUANG ANH

Sau lễ bốc thăm, báo chí Indonesia nhận định Việt Nam là đối thủ đáng gờm nhất. CNN Indonesia viết: “Indonesia chung bảng A với Việt Nam, giống SEA Games 2019. Khi ấy Indonesia hai lần thua Việt Nam, đứng nhì bảng và giành HCB chung cuộc. Tại SEA Games 2017, hai đội cũng chung bảng và Indonesia giành HCĐ”. Còn tờ Bola nhận định: “Nhìn vào tương quan các đội, đối thủ khó nhằn nhất mà Indonesia đối mặt là chủ nhà Việt Nam. Dù vậy, thầy trò HLV Shin Tae Yong cũng không hề đánh giá thấp Myanmar, Philippines và cả Timor Leste”. P.C

 

;
;
.
.
.
.
.