Champions League: Duyên nợ Anh - Tây Ban Nha

.

Loạt trận lượt về của tứ kết UEFA Champions League đã khép lại, các cặp đấu ở vòng bán kết được xác định.

Bước vào trận lượt về với tâm lý thoải mái khi có lợi thế 2 bàn ở lượt đi, Liverpool có đủ tự tin để hướng trận đấu theo cách mình muốn. Nhưng không vì thế mà cuộc tranh tài mất đi hấp dẫn. Benfica thi đấu với tinh thần cao và họ cố gắng tới những giây cuối cùng để tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số đáng nhớ tại Anfield. Chung cuộc 2 đội hòa 3-3 sau 90 phút thi đấu. Liverpool giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 6-4 sau hai lượt trận và đối thủ của họ ở bán kết là Villareal, đội đã loại ứng cử viên nặng ký Bayern Munich.

Villareal là một bất ngờ thú vị tại Champions League mùa này và chắc chắn Liverpool phải dè chừng rất nhiều nếu như không muốn phải ôm hận như Juventus hay Bayern Munich.

Để thua Manchester City 0-1 ở trận lượt đi khiến Atletico Madrid buộc dâng cao đội hình, nhưng tấn công không phải là thế mạnh của đại diện đến từ Tây Ban Nha. Quả thực, không có bàn thắng nào được ghi trong trận đấu này, thay vào đó là những cuộc ẩu đả kéo từ trên sân cỏ cho tới trong đường hầm. Kết thúc một ngày thi đầu đầy căng thẳng và mệt mỏi, Manchester City bước tiếp vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt trận, nơi mà họ sẽ chạm trán một đại diện khác của Tây Ban Nha là Real Madrid, CLB đã vượt qua Chelsea trong cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính một ngày trước đó.

Như vậy, 4 đội vào vòng bán kết Champions League năm nay chia đều cho Anh và Tây Ban Nha. Đây là kết quả nằm trong dự đoán bởi nền bóng đá hai quốc gia này đang thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại. Điều thú vị là theo phân nhánh, ở hai trận bán kết hai đội bóng của Anh hoặc Tây Ban Nha không gặp nhau, vì vậy người hâm mộ có thể chứng kiến một trận chung kết toàn Anh hoặc toàn Tây Ban Nha hoặc trận chung kết đầy duyên nợ giữa Anh và Tây Ban Nha.

Theo lịch trình, các trận đấu bán kết diễn ra vào ngày 27-4 và 4-5.

NAM KHANG

;
;
.
.
.
.
.