Bóng đá nữ và futsal xuất quân

.

Hôm nay (11-5), bóng đá nữ và đội tuyển futsal nam sẽ xuất quân. Hy vọng mọi chuyện sẽ hanh thông với các chàng trai cô gái áo đỏ sao vàng.

Đây là trận đấu quyết định rất nhiều đến khả năng vô địch của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: M.M
Đây là trận đấu quyết định rất nhiều đến khả năng vô địch của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: M.M

“Phép thử” cho thầy trò Mai Đức Chung

Philippines đã hạ Campuchia đến 5-0 trận đầu bảng A, vì vậy, với tính chất trận chung kết của bảng đấu, Philippines sẽ phải nỗ lực để không thua và thậm chí là đánh bại đối thủ họ từng thất bại nhiều lần trước đây.

Philippines muốn chứng tỏ họ xứng đáng được xem trọng khi là chủ nhân tấm vé trực tiếp duy nhất trong số các đội tuyển Đông Nam Á đến World Cup 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là thước đo cho sự phát triển của bóng đá Philippines và đội khách nếu vượt qua chủ nhà sẽ là “địa chấn”, giúp họ lần đầu hướng tới giấc mơ HCV SEA Games. Việt Nam đã chính thức vượt qua Thái Lan (5 lần về nhất) để giữ kỷ lục 6 HCV SEA Games sau 11 lần đại hội tổ chức môn bóng đá nữ.

Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch thi đấu ở Mỹ, châu Âu trở về là bài kiểm tra thực lực tốt cho mục tiêu lớn của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đội tuyển Việt Nam cũng có thể đánh giá lại mình sau thành công ở Asian Cup và chuyến tập huấn Hàn Quốc mới đây.

Trên thực tế, kết quả trận so tài với Philippines sẽ không tác động nhiều đến đối thủ của Việt Nam ở bảng B, nơi Thái Lan và Myanmar gần như sẽ là 2 đại diện vào bán kết. Chính họ có thể mới là những người mang tâm lý cần tránh đội chủ nhà càng sớm càng tốt. Nhưng một trận thắng đẹp thầy trò HLV Stajcic và vé nhất bảng A là món quà tặng hơn ngàn lời nói tri ân CĐV chủ nhà, vừa thị uy sức mạnh đối với mọi đối thủ.

Không dễ dàng cho futsal Việt Nam

Đội tuyển futsal Indonesia đã gây ấn tượng cực mạnh cho ngay cả người làm thể thao nước này, những người đã quyết định gạch bỏ futsal khỏi danh sách tranh tài SEA Games 31 từ trước khi thầy trò HLV Mohammad Hashemzadeh thắng như chẻ tre ở AFF Cup 2022. Indonesia suýt chút nữa lần thứ 2 vô địch giải này sau khi họ dẫn “ông kẹ” Thái Lan đến 2 bàn tận những phút cuối. Chỉ có may mắn, đội bóng của HLV Carlos Cesar mới có màn lội dòng khó tin trận chung kết hôm đó.

Thành quả ấn tượng mà đội tuyển futsal Indonesia làm được giúp họ có được cái gật đầu của người làm thể thao nước này để đưa thầy trò HLV Hashemzadeh đến Việt Nam. Indonesia cùng với Thái Lan sẽ lại là những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch của SEA Games 31. Với lực lượng không có nhiều thay đổi, cộng với việc quá hiểu rõ lẫn nhau, môn futsal nam ở đại hội khu vực năm nay hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh gay cấn, chưa từng có tiền lệ trong lịch sử.

Sự trùng hợp thú vị là 5 đội tuyển futsal hàng đầu khu vực gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar và Việt Nam cùng đua tranh tấm HCV sẽ biến tất cả các trận đều như chung kết. Chỉ cần một phút sẩy chân như lời HLV đội tuyển futsal Thái Lan nhấn mạnh, cả tập thể đó sẽ phải trả giá rất đắt.

Lợi thế sân nhà có thể chống lưng cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang đi vào lịch sử SEA Games. Sau 4 kỳ đại hội có môn futsal nam, Thái Lan đều toàn thắng với 4 HCV. Đội tuyển futsal Việt Nam với truyền thống số 2 khu vực (chỉ sau Thái Lan) với 2 lần đến giải futsal lớn nhất hành tinh World Cup sẽ khẳng định mình đủ điều kiện để thành công tại đấu trường SEA Games, sau nhiều lần lỗi hẹn.

Việc chạm trán ngay ứng viên nặng ký Indonesia ngay ngày mở màn SEA Games 31 không hẳn là áp lực cho đội chủ nhà, ngược lại, điều này bắt buộc thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải tập trung toàn tập và khẳng định mình tiến bộ hơn sau AFF Cup 2022.

Và nếu vượt qua đội tuyển đến từ những hòn đảo và núi lửa lớn, Việt Nam sẽ có lợi thế tinh thần cực tốt khi chỉ phải chạm trán những đội tuyển mình từng đánh bại như Malaysia và Myanmar trước khi quyết đấu “gã khổng lồ” Thái Lan lượt trận cuối.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.