Thể thao

U23 Việt Nam chốt danh sách dự Vòng chung kết U23 châu Á

07:37, 31/05/2022 (GMT+7)

Toàn đội đã có mặt ở Uzbekistan trước 3 ngày cho trận đầu tiên gặp Thái Lan. HLV Gong Oh Kyun tỏ ra hài lòng với nỗ lực của các học trò, dù để thua UAE 0-3 trong trận giao hữu duy nhất trước thềm giải đấu. Ông Gong cho rằng các học trò của mình có thể chơi tốt với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định đưa cả 25 cầu thủ sang Uzbekistan và đưa ra quyết định loại 2 cầu thủ trong ngày hôm qua (Vũ Minh Hiếu và Trần Văn Công). Cả hai cầu thủ này vẫn ở lại Uzbekistan, vì ông Gong đề phòng khả năng chấn thương bất ngờ hoặc dương tính với Covid-19 trước trận gặp Thái Lan.

HLV Park Hang-seo thay đổi đội tuyển

Khả năng HLV 64 tuổi sẽ thay đổi chiến thuật quen thuộc 3-4-3 sang 3-5-2 ở trận giao hữu với Afghanistan. Đội tuyển Việt Nam thường bị đánh giá thấp trong khả năng kiểm soát bóng, nên ông Park thay đổi để giúp đội tuyển làm chủ thế trận. Trợ lý mới Anh Đức được giao nhiệm vụ giúp các tiền đạo rèn kỹ năng dứt điểm tốt hơn. Tiến Linh là trụ cột của đội tuyển trên hàng công nhưng SEA Games vừa qua cho thấy cầu thủ Bình Dương có hiệu suất dứt điểm không tốt.

Chiellini chơi trận cuối cho đội tuyển Ý

Đội tuyển Ý sẽ có trận đấu với Argentina trên sân Wembley vào ngày 2-6 tới. Đây là lần thứ ba diễn ra trận đấu giữa đội vô địch Euro và đội vô địch Copa America, nhưng điểm khác biệt so với hai lần trước vào năm 1985 và 1993 là diễn ra trên sân trung lập. Trung vệ đội trưởng đội tuyển Ý Chiellini cho biết, đây sẽ là trận cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia, nhằm nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong chiến dịch tìm vé dự Euro 2024. Ý đã thất bại 2 lần liên tiếp trong việc tìm suất dự World Cup 1998 và 2022.

T.B

.