Chờ đợi sự trở lại của SHB Đà Nẵng

.

Gần 4 tháng tạm ngừng để tập trung cho các cấp độ đội tuyển quốc gia, đầu tháng 7 này, trái bóng V-League 2022 lăn trở lại. Sau 4 vòng đầu thi đấu chệch choạc, vòng thứ 5, người hâm mộ bên bờ sông Hàn kỳ vọng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trình diễn bộ mặt tươi mới, đáng xem hơn. 

SHB Đà Nẵng (áo cam) chưa đáp ứng được kỳ vọng sau 4 vòng đấu đầu tiên V-League 2022. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo cam) chưa đáp ứng được kỳ vọng sau 4 vòng đấu đầu tiên V-League 2022. Ảnh: P.N

Trải qua những mùa giải loay hoay trong cuộc đua trụ hạng, SHB Đà Nẵng quyết tâm làm mới mình ở mùa giải 2022. HLV Phan Thanh Hùng trở về quê nhà mang đến nhiều hy vọng về việc vực dậy bóng đá bên bờ sông Hàn. Năm 2021, V-League không đi đến đích khi giải đấu bị hủy giữa chừng do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên mùa giải 2022, người hâm mộ háo hức chờ đợi bộ mặt mới của SHB Đà Nẵng.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, dù nhận CLB chưa lâu nhưng với bóng đá Đà Nẵng, ông là người cũ nên rất hiểu. Quay trở lại sân Hòa Xuân, khối lượng công việc của ông rất nhiều. Trong khó khăn và thách thức, CLB vẫn đặt mục tiêu vào tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2022 để làm động lực phấn đấu. Dẫu vậy, với tâm thế đội bóng đi tìm lại bản sắc ở V-League, SHB Đà Nẵng gặp không ít những trở ngại. Việc chỉ xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng khi giành vỏn vẹn 3 điểm sau 4 trận đấu, khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi về thực lực của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Sau màn ra mắt không như ý, khoảng nghỉ kéo dài gần 4 tháng qua là cần thiết với HLV Phan Thanh Hùng. Về lại đội bóng quê hương, HLV 62 tuổi quyết tâm xây dựng SHB Đà Nẵng với nền tảng là những trụ cột có nhiều kinh nghiệm chinh chiến qua các mùa giải và đưa các cầu thủ từ tuyến U21 lên đội hình 1. Đặc biệt, với ngoại binh, CLB quyết thay đổi với 3 bản hợp đồng hoàn toàn mới. Dẫu vậy, sự thể hiện của toàn đội ở các vòng đấu qua chưa cho thấy sự gắn kết.

Quá trình V-League 2022 tạm ngưng, SHB Đà Nẵng duy trì tập luyện thường xuyên. Bên cạnh đó, họ cũng lên kế hoạch thi đấu giao hữu và tham gia giải đấu tứ hùng để rà soát lực lượng. Ở cúp tứ hùng miền Trung với sự tham gia của 4 đội bóng, gồm: chủ nhà Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đông Á Thanh Hóa, đội bóng sông Hàn cán đích ở vị trí thứ 3 với 3 điểm sau 3 trận. SHB Đà Nẵng lần lượt hòa 2-2 trước Sông Lam Nghệ An, hòa 2-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và hòa 1-1 trước Đông Á Thanh Hóa. Trước đó, đội chủ sân Hòa Xuân có 2 trận giao hữu với Bình Định trên sân nhà (thắng 1-0) và sân khách (thua 1-3), sau đó hòa Huế 1-1 và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-2.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, CLB từng bước khắc phục những khó khăn để có thể giành kết quả tốt hơn khi V-League 2022 quay trở lại. Quãng nghỉ vừa qua là cơ hội để các cầu thủ trẻ làm quen với triết lý bóng đá của ông. Điều đáng mừng là các cầu thủ không gặp chấn thương nào nghiêm trọng và từng bước hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội.

Dù đối mặt nhiều khó khăn nhưng tình yêu và niềm hy vọng người hâm mộ bên bờ sông Hàn dành cho SHB Đà Nẵng không thay đổi. Điều đó được minh chứng qua hai trận đấu trên sân nhà, SHB Đà Nẵng đón lượng lớn khán giả đến sân Hòa Xuân. Theo thống kê của ban tổ chức, con số này chỉ thua các đội bóng có hội cổ động viên cuồng nhiệt nhất Việt Nam như: Nam Định, Hải Phòng và Hà Nội.

Vòng 5 V-League 2022 diễn ra lúc 17 giờ ngày 3-7, SHB Đà Nẵng tiếp Hà Nội FC trên sân nhà Hòa Xuân. Tin rằng, đông đảo khán giả bên bờ sông Hàn tiếp tục đến tiếp sức cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng và chờ đợi sự trở lại ấn tượng của đội bóng quê hương.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.