Thể thao

HLV Park Hang-seo nói về tương lai

07:23, 22/06/2022 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn tờ Newsis (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo cho biết mục tiêu của ông là giúp đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tiết lộ thời điểm chốt hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

Đánh giá  người kế nhiệm Gong Oh-kyun ở giải U23 châu Á vừa qua, thầy Park nói: “Không biết kỳ vọng của những người hâm mộ Việt Nam như thế nào nhưng đối với tôi, việc đội bóng vượt qua vòng bảng là thành công. Tôi nghĩ rằng HLV Gong Oh Kyun đã làm rất tốt ở giải đấu đầu tiên. Dù U23 Việt Nam đã thua U23 Saudi Arabia nhưng ông ấy xứng đáng nhận được tràng vỗ tay”.

Hợp đồng của ông với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc vào ngày 30-1 năm sau. Ông Park cho biết sẽ đàm phán ở thời điểm ba tháng trước khi hợp đồng kết thúc. Còn về trước mắt, ông rất muốn giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết giải AFF Cup vào cuối năm. Ở giải đấu trước, thầy trò ông đã không hoàn thành mục tiêu này.

Phan Tuấn Tài trở lại Viettel

Trang fanpage chính thức của CLB Viettel đưa thông tin, CLB Đắk Lắk đã có văn bản nhất trí về việc Phan Tuấn Tài sẽ trở lại CLB chủ quản Viettel FC từ ngày 30-6-2022. Trước khi được đông đảo người hâm mộ biết đến, Tuấn Tài thi đấu cho CLB đang chơi ở giải hạng Nhất Đắk Lắk theo dạng cho mượn từ CLB Viettel.

Với 2 đường chuyền thành bàn, hậu vệ U23 Việt Nam Tuấn Tài nằm trong số những cầu thủ kiến tạo hay nhất VCK U23 châu Á 2022. Không chỉ biết kiến tạo, Tuấn Tài còn có riêng cho mình 1 bàn thắng ở trận ra quân gặp U23 Thái Lan. Pha lập công của Tuấn Tài là bàn thắng nhanh nhất tại VCK U23 châu Á năm nay.

Viettel thuận lợi tại AFC Cup 2022

Sau hành trình AFC Champions League 2021, Viettel sẽ có lần thứ 2 góp mặt ở một giải đấu cấp châu lục dành cho các CLB. Các trận đấu của bảng I diễn ra từ 24-6 đến ngày 30-6 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để đội bóng áo lính đạt được kết quả tốt khi mà 3 đối thủ sắp tới đều không được đánh giá quá cao.

Đầu tiên là CLB Young Elephants, đại diện ưu tú nhất của Lào vào thời điểm hiện tại. Họ thường xuyên đóng góp các cầu thủ cho đội tuyển quốc gia với gần 80%. Ở giải quốc nội mùa này, đoàn quân HLV Satyasagara có phong độ khá cao và đang dẫn đầu khi giành 4 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Dù đang thể hiện phong độ tốt nhưng so với Viettel, Young Elephants vẫn bị đánh giá thấp hơn về mặt trình độ. Vì vậy, đội bóng áo lính hoàn toàn có cơ hội giành được chiến thắng ở cuộc đọ sức tới.

Phnom Penh Crown hiện đang là đương kim vô địch của Campuchia. Phong độ hiện tại của đội bóng này đang khá thất vọng khi họ xếp thứ 6/8 tại đấu trường quốc nội. Đoàn quân HLV Starynskyi có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đại diện Campuchia từng thua đậm Bình Dương với tỷ số 2-5 tại Mekong Cup vào năm 2014.

Đối thủ thứ 3 là Hougang United, đã xếp thứ 3 tại giải VĐQG Singapore ở mùa giải trước. Đây là lần thứ 2 họ được tham dự đấu trường AFC Cup. Đoàn quân HLV Clement Teo đang xếp hạng 5/8 tại đấu trường quốc nội. Họ cũng không có thành tích tốt tại đấu trường châu Á. Tại AFC Cup 2020, Hougang United từng thất bại 2-3 trước đại diện của Việt Nam là CLB TP.Hồ Chí Minh.

Nhìn chung, các đối thủ sắp tới của Viettel đều không mạnh. Nếu thi đấu đúng phong độ, khả năng giành vé vào vòng sau với Nguyễn Hoàng Đức và đồng đội là hoàn toàn rộng mở rộng. Đội đứng đầu bảng I sẽ lọt vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á cùng 2 đội nhất các bảng G, H. Đội xếp nhì có thành tích tốt nhất trong bảng G, H, I cũng sẽ vào bán kết khu vực Đông Nam Á.

HỒNG ĐÀO

.