Guồng quay mới của ông Park

.

HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ trở lại Việt Nam trong vài ngày tới sau chuyến nghỉ phép 3 tuần thăm nhà. Với phong cách của mình, chắc chắn ông sẽ bắt tay ngay vào việc. Cũng dễ hiểu khi AFF Cup 2022 đã cận kề, mọi sự chuẩn bị cần được tiến hành ngay từ bây giờ để bảo đảm mang lại thành công cho đội tuyển trong tương lai.

Nhâm Mạnh Dũng (bên trái) đang chơi rất nổi bật tại V-League. Ảnh: Q.H
Nhâm Mạnh Dũng (bên trái) đang chơi rất nổi bật tại V-League. Ảnh: Q.H

Dàn “hảo thủ” tại V-League

Trở lại Việt Nam, bộ phận trợ lý chuyên môn sẽ là những người được ông tìm đến đầu tiên, bởi nhiệm vụ của họ là theo dõi và ghi chép màn trình diễn của các tuyển thủ đang thi đấu tại V-League. Quãng thời gian nghỉ phép đã khiến thầy Park bỏ lỡ nhiều trận đấu tại giải vô địch quốc gia, chính vì lẽ đó, những thông tin cập nhật từ đội ngũ của mình sẽ giúp ông rất nhiều khi trở lại guồng quay của công việc.

3 vòng đấu gần đây, mặt bằng chung các cầu thủ được cho là trụ cột ở đội tuyển quốc gia (ĐTQG) đều đang có được phong độ khá ổn định tại các CLB Hà Nội FC, vốn sở hữu nhiều ngôi sao như: Hùng Dũng, Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Thành Chung…, đều thi đấu tốt đúng với đẳng cấp của mình. Phan Văn Đức cùng Sông Lam Nghệ An đang “bay cao” trên bảng xếp hạng V-League. Hoàng Đức vẫn là hạt nhân chính trong lối chơi của Viettel. Văn Toản, Dụng Quang Nho đều chứng tỏ là trụ cột quan trọng của Hải Phòng.

Công Phượng và Tiến Linh, những người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của các chân sút nội với cùng 3 bàn thắng, mỗi cá nhân đều cho thấy sự tích cực của riêng mình. Nếu Tiến Linh tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn thì Công Phượng cũng dần tìm lại cái duyên xé lưới đối thủ. Mọi thứ nếu  tiếp tục duy trì như hiện tại, thầy Park chắc chắn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn đa dạng trên hàng công, bên cạnh Đức Chinh hay nhân tố mới là Nhâm Mạnh Dũng. Nhâm Mạnh Dũng vừa có siêu phẩm vào lưới Hải Phòng, giúp Viettel thắng chung cuộc 2-0. Một thông tin không kém phần quan trọng khác, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã chính thức trở lại sân cỏ sau quãng thời gian tạm nghỉ vì chấn thương. Việc có thể cân nhắc gọi Đoàn Văn Hậu trở lại trong những đợt triệu tập đến là hoàn toàn khả thi nếu có được thể trạng tốt nhất. Tất nhiên là việc, anh sẽ cần có thời gian để bắt nhịp và tìm lại sự tự tin vốn có của mình.

Hai ngôi sao từ lứa U19 - Khuất Văn Khang, Quốc Việt cũng có thể nhận được sự quan tâm lớn từ thầy Park. Trong đó, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt xuất sắc với danh hiệu Vua phá lưới Giải vô địch U19 Đông Nam Á. Biết đâu, anh có thể là một trụ cột của ĐTQG trong tương lai không xa.

Quyết tâm đòi món nợ tại AFF Cup 2022

Thời điểm này, có thể thấy lực lượng cho các mặt trận của tuyển Việt Nam và U23 quốc gia, đang thực sự dồi dào và chất lượng. Thầy Park sẽ có thêm nhiều lựa chọn để làm mới đội tuyển như điều ông từng chia sẻ. Sẽ cần những sự tinh chỉnh và bổ sung lực lượng mới nhằm tăng cường sức mạnh và hướng đến những giải đấu quan trọng trong tương lai. Chắc chắn, việc các trụ cột vẫn đang thi đấu tốt tại V-League đã là một dấu hiệu tích cực. Bên cạnh đó, các nhân tố mới cũng đang được trao cơ hội và thể hiện sự trưởng thành nhất định. Một đội hình giàu chiều sâu và chất lượng, phối kết hợp giữa đẳng cấp, kinh nghiệm của các bậc đàn anh với nhiệt huyết, khát khao cống hiến của lứa trẻ. Đây chắc chắn là mục tiêu mà HLV Park nhắm đến hiện tại.

Tất nhiên, ông thầy người Hàn Quốc sẽ cần có thêm thời gian để quan sát, đánh giá một cách chuyên sâu hơn nữa về phong độ lẫn màn trình diễn của học trò. V-League vẫn là sân chơi mang tính cạnh tranh cao và các cầu thủ buộc phải thể hiện sự quyết tâm của mình qua từng trận đấu. Cánh cửa đến với đội tuyển sẽ luôn rộng mở cho những ai biết cố gắng và nỗ lực.

Vô địch AFF Cup 2022 là mục tiêu mà cá nhân thầy Park lẫn các học trò đặt quyết tâm cao nhất trong năm nay. Đòi lại ngôi vương từ người Thái và cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khác, một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Hành trình tại một giải đấu khắc nghiệt như AFF Cup đòi hỏi sự hội tụ bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Một sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bây giờ là yêu cầu cần thiết cho đội tuyển Việt Nam để hướng đến những thắng lợi mới rực rỡ hơn.

QUANG HUY

;
;
.
.
.
.
.