Viettel - Hà Tĩnh: Nhà đương kim vô địch phô diễn sức mạnh

.

Tối 4-7, Viettel sẽ tiếp đón đội bóng cuối bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy, tại vòng 5 V-League 2022. Đây là cơ hội để nhà đương kim vô địch giành chiến thắng, qua đó vươn lên top đầu bảng xếp hạng.

Viettel có thành tích đối đầu khá tốt trước Hà Tĩnh. Ảnh: VFF
Viettel có thành tích đối đầu khá tốt trước Hà Tĩnh. Ảnh: VFF

Kết thúc 4 vòng đấu, đội bóng áo lính Viettel tạm đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp V-League 2022 với 7 điểm.

Đầu tháng 6 vừa qua, Viettel đã tham dự giải giao hữu tứ hùng ở Hải Phòng. Tuy nhiên, kết quả không tốt ở giải giao hữu ấy đã khiến HLV trưởng Trương Việt Hoàng phải ra đi. Đây là bất ngờ rất lớn với giới chuyên môn và cả các cầu thủ của Viettel.

Thay HLV Trương Việt Hoàng để dẫn dắt Viettel là chuyên gia thể lực Bae Jiwon. HLV này đã có màn ra mắt ở AFC Cup 2022 vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh khá ấn tượng khi đưa đội bóng của mình đứng đầu bảng I và có mặt ở vòng bán kết khu vực. Tuy nhiên, trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều đến từ Lào, Campuchia và Singapore, sự thể hiện của các học trò HLV Bae Jiwon vẫn chưa làm những cổ động viên Viettel an tâm.

  Trong 4 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, Hà Tĩnh chỉ có được vỏn vẹn 1 trận hòa và phải nhận tới 3 thất bại liên tiếp.  

Sau 4 vòng đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tạm đứng cuối bảng xếp hạng của V-League 2022 với vỏn vẹn 2 điểm. Đây là nỗi lo lớn của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Quãng nghỉ V.League vừa qua là cơ hội để Hà Tĩnh có những chuyến tập huấn dài ngày nhằm duy trì phong độ cho các cầu thủ. Những kết quả khả quan đã đến ở Cúp tứ hùng Tân Long hồi giữa tháng 6, khi đội bóng núi Hồng giành ngôi Á quân với sự tỏa sáng của những Văn Long, Xuân Hùng hay Paulo Madeira và Abdul Basit... Tại giải đấu do SLNA đăng cai tổ chức đó, Hà Tĩnh đã bất bại khi thắng Đông Á Thanh Hóa 5 - 1, hòa SHB Đà Nẵng 1 - 1 và hòa chủ nhà SLNA tỷ số 0 - 0.

Trận đấu này, Viettel phải đối mặt với những khó khăn về lực lượng khi Bùi Tiến Dũng và Đức Chiến không thể ra sân do chấn thương. Trong khi đó, Hà Tĩnh sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Trần Phi Sơn vì chấn thương.

"Viettel là một trong những đội bóng có sự đầu tư tốt và chất lượng cầu thủ tốt. Tôi nghĩ rằng họ là một trong những đội bóng tốt nhất ở V-League hiện tại. Chúng tôi đã lên phương án và hy vọng có một thế trận tốt ở trận đấu này" - HLV Nguyễn Thành Công

Cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội tại đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam diễn ra ở vòng đấu thứ 4 giai đoạn 2 V-League 2020 và đội bóng áo lính là những người được hưởng trọn vẹn niềm vui sau cùng. Chiến thắng tối thiểu 1 - 0 khi đó đủ đưa Viettel vượt lên trên Hà Nội FC trong cuộc đua song mã, để rồi băng băng tiến tới ngôi vương.

Chủ nhà Viettel giàu tham vọng không giấu giếm mục tiêu giành trọn 3 điểm để bứt phá trong cuộc đua vô địch, trong khi Hà Tĩnh quyết tâm cải thiện thứ hạng để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Lần gặp nhau này, với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ, chỉ cần hai cầu thủ này chơi đúng sức thì 3 điểm khó thoát khỏi tay nhà ĐKVĐ.

Trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ diễn ra lúc 19 giờ 15 ngày 4-7.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Văn Thiết, Duy Trường, Hoàng Minh, Ja Ha, Hoàng Đức, Văn Hào, Mạnh Dũng, Geovane, Pedro.

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Hạnh, Ngọc Hào, Janclesio, Văn Huy, Văn Hiệp, Thanh Trung, Trung Học, Văn Công, Basit, Oliveira.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.