Vòng 6 V-League 2022: Quyết tâm vào tốp đầu

.

Cuối tuần này, V-League 2022 tiếp tục diễn ra trên các sân cỏ khắp cả nước với vòng đấu thứ 6. Khi giai đoạn lượt đi trôi qua nửa chặng đường cũng là lúc cuộc tranh đua của các đội bóng bắt đầu diễn ra sôi nổi, kịch tính. 

Sau chiến thắng trước Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng (áo cam) tràn đầy tự tin bước vào vòng đấu thứ 6. Ảnh: P.N
Sau chiến thắng trước Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng (áo cam) tràn đầy tự tin bước vào vòng đấu thứ 6. Ảnh: P.N

SHB Đà Nẵng đi tìm chiến thắng thứ 2

Vòng 5 V-League đánh dấu sự trở của giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam sau thời gian dài tạm ngừng. Bên cạnh những ấn tượng trên sân cỏ và khán đài, vòng đấu này còn có nhiều bất ngờ xảy ra. Việc SHB Đà Nẵng đánh bại ứng cử viên vô địch Hà Nội FC là một trong những bất ngờ thú vị. Đội bóng sông Hàn cho thấy sự quyết tâm ở mùa giải năm nay nhưng không nhiều người nghĩ họ giành trọn vẹn 3 điểm trước Văn Quyết và các đồng đội. Dù vậy, có mặt tại sân Hòa Xuân, chứng kiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thi đấu mới thấy chiến thắng dành cho đội chủ nhà là xứng đáng.

Với chiến thắng đầu tay, SHB Đà Nẵng có 6 điểm sau 5 trận, qua đó thoát khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng. Vòng 6, Phan Văn Long và các đồng đội quyết tâm tìm chiến thắng thứ 2 ở cuộc đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), diễn ra lúc 17 giờ ngày 10-7. Dù làm khách trên sân Pleiku nhưng cơ hội chiến thắng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tương đối sáng sủa.

Sau những chệch choạc ban đầu, ở vòng 5, SHB Đà Nẵng thể hiện lối chơi tươi mới, giàu sức sống hơn. Họ phối hợp nhóm ở tốc độ cao và triển khai các đường bóng tương đối có nét. Phải nói rằng, trước đối thủ như Hà Nội FC, việc có thể cầm bóng, kiểm soát thế trận là không dễ nhưng các cầu thủ sông Hàn đã làm được. Đặc biệt, sau quãng nghỉ kéo dài gần 4 tháng, các cầu thủ trẻ đã hiểu triết lý của HLV Phan Thanh Hùng và có màn trình diễn ấn tượng. Những cái tên như: Phạm Đình Duy, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Phi Hoàng, Lương Duy Cương tiếp tục là niềm kỳ vọng giúp SHB Đà Nẵng nhân đôi niềm vui.

Trái với đội khách, HAGL để lại nhiều thất vọng cho người hâm mộ phố núi. Đội chủ sân Pleiku  bước vào mùa giải với tâm thế ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, qua 5 vòng đấu, với vỏn vẹn 4 điểm, Công Phượng và các đồng đội rơi xuống nhóm cuối bảng xếp hạng.

Vòng 6 trên sân nhà, đoàn quân bầu Đức quyết tâm tìm chiến thắng đầu tiên để vực dậy tinh thần nhưng muốn làm được điều đó họ phải thay đổi. Những màn trình diễn đã qua cho thấy, HAGL thật sự thiếu sức sống. Trong đội hình có nhiều ngôi sao như: Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường… nhưng họ lại bế tắc trong khâu ghi bàn. Vòng 5 vừa qua, thi đấu hơn người trước Bình Định từ phút 40, các học trò của HLV Kiatisuk vẫn không thể nào tìm kiếm được chiến thắng. Khó khăn của đội chủ nhà là cơ hội cho SHB Đà Nẵng. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiến vào tốp những đội dẫn đầu.

Đại chiến ở đỉnh bảng

Trong khuôn khổ vòng 6, 19 giờ 15 ngày 10-7, Hải Phòng làm khách trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC. Đây là trận cầu tâm điểm của vòng đấu. Sau thất bại trước SHB Đà Nẵng, đội bóng Thủ đô quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng nhưng thử thách cho thầy trò HLV Chun Jae Ho không hề nhỏ.

Với sự đầu tư mạnh mẽ, Hải Phòng cho thấy tham vọng lớn ở mùa giải năm nay. Sau 5 vòng đấu, họ dẫn đầu bảng xếp hạng với 11 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa đội bóng đất Cảng và Hà Nội FC chỉ bằng một trận thắng. Vì thế, cả hai đội đều khát khao chiến thắng để khẳng định mình.

Vòng 6 là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở mùa giải năm nay. Vòng đấu này còn đánh dấu lần đầu HLV Chu Đình Nghiêm trở về sân Hàng Đẫy đối đầu đội bóng cũ. Chia tay đội bóng Thủ đô đến với Hải Phòng, HLV người Thanh Hóa mang đến “luồng gió mới” cho đội chủ sân Lạch Tray. Họ thi đấu hiệu quả với đa dạng cách thức tổ chức tấn công. Trong đội hình không có nhiều ngôi sao nhưng HLV Chu Đình Nghiêm biết cách phát huy tối đa khả năng của từng cầu thủ để tạo nên sức mạnh tập thể. Đặc biệt, Hải Phòng có những ngoại binh chất lượng, đóng góp lớn vào lối chơi chung. Trong đó, Rimario ghi 4 bàn sau 5 trận cho đội bóng chủ quản.

Xét về phong độ, Hà Nội FC thua thế so với đội khách. Việc chia tay ngôi sao số 1 CLB là Nguyễn Quang Hải khiến đội bóng bầu Hiển gặp nhiều khó khăn.

Thất bại ở vòng 5 không phải quá tệ với Hà Nội FC. Nghĩ theo chiều hướng tích cực, đây là điểm dừng để đoàn quân của HLV Chun Jae Ho nhìn lại mình. Hiện nay, Hà Nội FC vẫn là đội bóng chất lượng với hàng loạt ngôi sao như: Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Quyết, Tuấn Hải… Nếu chơi đúng với thực lực của mình, họ có thể lập lại trật tự ở vòng 6.

Bên cạnh hai cặp đấu tâm điểm kể trên, vòng 6 còn có những cuộc đối đầu được dự đoán kịch tính. 18 giờ ngày 9-7, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp Bình Dương; Thanh Hóa tiếp Nam Định. 19 giờ 15 cùng ngày, Bình Định làm khách trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.