Thể thao

Vòng 8 V-League 2022: Gay cấn vì ngôi đầu

06:32, 19/07/2022 (GMT+7)

V-League 2022 trôi qua 1/3 chặng đường cũng là lúc các đội bóng bắt đầu tăng tốc. Khoảng cách giữa 6 đội dẫn đầu hiện chỉ bằng một trận thắng nên cuộc chiến vì ngôi đầu hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn ở vòng đấu thứ 8.

SHB Đà Nẵng (áo cam) được dự báo gặp nhiều khó khăn trước Sông Lam Nghệ An tại vòng 8 V-League 2022. Ảnh: VPF
SHB Đà Nẵng (áo cam) được dự báo gặp nhiều khó khăn trước Sông Lam Nghệ An tại vòng 8 V-League 2022. Ảnh: VPF

Thử thách lớn của SHB Đà Nẵng

Sau chuỗi 2 trận làm khách trên sân Pleiku trước Hoàng Anh Gia Lai và Gò Đậu trước Becamex Bình Dương chỉ giành được 1 điểm, SHB Đà Nẵng đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 7 vòng đấu. 17 giờ hôm nay (19-7), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng quay về sân Hòa Xuân tiếp Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng 8 V-League 2022. Đây là thử thách lớn của đội bóng sông Hàn. Tình thế hiện tại buộc họ phải đặt mục tiêu giành 3 điểm nếu không muốn lún sâu hơn nữa. Dù vậy, đối thủ của Nguyên Sa và các đồng đội lại là đội bóng đang bay cao trên bảng xếp hạng.

Lần lượt đánh bại CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở 2 vòng đấu gần đây, Sông Lam Nghệ An dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm dù mới đá 6 trận. Thành công tính đến thời điểm này của đội bóng xứ Nghệ được xem là bất ngờ của giải đấu năm nay. Trước khi mùa giải mới khởi tranh, không ai nghĩ Phan Văn Đức và các đồng đội lại thăng hoa đến như vậy. Trên thực tế, vẫn với bộ khung cũ, liên tiếp các mùa giải trước, Sông Lam Nghệ An phải chật vật trong cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên, mùa này, họ đã “lột xác”.

Làm khách trên sân Hòa Xuân, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng chắc chắn đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để xây chắc ngôi đầu. Những gương mặt góp công lớn trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua tiếp tục được đội bóng xứ Nghệ kỳ vọng gồm: Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh, Olaha, Oseni…

Về phía SHB Đà Nẵng, ngoài điểm tựa sân nhà, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng thua thiệt về mọi mặt so với đối thủ. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, đội chủ sân Hòa Xuân thua 3, hòa 1 và thắng 1 trước Sông Lam Nghệ An. Trận hòa 2-2 trước Becamex Bình Dương vừa qua cũng cho thấy những vấn đề của đội bóng sông Hàn. Không có trung phong cắm thực thụ vẫn là “bài toán” khó tìm lời giải đối với HLV Phan Thanh Hùng. Những Đình Duy, Phi Hoàng… được trao cơ hội nhưng các cầu thủ trẻ này cần thêm thời gian để trưởng thành.

Nhìn vào cách chơi của Sông Lam Nghệ An từ đầu mùa đến nay có thể thấy, HLV Nguyễn Huy Hoàng thường xuyên áp dụng sơ đồ 3-5-2 với ưu tiên mặt trận phòng ngự. Với chỉ 3 bàn thua sau 6 trận, hàng thủ đội bóng này được đánh giá tốt nhất V-League. Điều này chắc chắn gây ra không ít khó khăn cho SHB Đà Nẵng trong nỗ lực đi tìm bàn thắng. Tuy nhiên, đội bóng được đánh giá cao hơn chưa chắc đã giành chiến thắng. Người hâm mộ sông Hàn vẫn hy vọng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng biết đứng dậy đúng lúc, tạo nên bất ngờ trước đối thủ như từng làm được trước Hà Nội FC cách đây 2 vòng đấu.

Tâm điểm ở Lạch Tray

Trong khuôn khổ vòng 8 V-League 2022, 18 giờ ngày 19-7, Hải Phòng tiếp Bình Định trên sân nhà Lạch Tray. Đây được xem là trận cầu tâm điểm của vòng đấu. Hiện, cả hai đội cùng có 11 điểm nhưng Hải Phòng xếp thứ 2, trong khi Bình Định xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng nhờ hơn chỉ số phụ. Dù vậy, đội bóng đất Cảng đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Xét về phong độ, Bình Định đang có chuỗi trận thăng hoa với 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó có chiến thắng 2-1 trước Nam Định ở vòng 7. Trong khi đó, Hải Phòng đón nhận liên tiếp 2 thất bại với cùng tỷ số 1-2 trước Hà Nội FC và Viettel ở 2 vòng đấu gần đây. Điều này không những khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm để mất ngôi đầu mà còn ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu. Sau các vòng đấu đầu tiên liên tục chiến thắng, việc để thua trước các ứng cử viên vô địch khiến người hâm mộ đội bóng đất Cảng đặt dấu hỏi cho tham vọng vô địch của đội bóng quê hương.

Thực tế, ở hai trận thua vừa qua, Hải Phòng chơi không tệ. Những Hải Huy, Rimario… đang có phong độ cao và đóng góp nhiều vào lối chơi chung của đội bóng chủ quản. Tiếp Bình Định trên sân nhà là cơ hội để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tìm lại niềm vui chiến thắng, qua đó tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Ngoài hai cặp đấu trên, vòng 8 V-League 2022 còn có các trận đấu đầy hứa hẹn. 18 giờ ngày 19-7, Viettel làm khách trước Nam Định trên sân Thiên Trường. 17 giờ ngày 20-7, Hoàng Anh Gia Lai tiếp Becamex Bình Dương trên sân Pleiku. 19 giờ 15 ngày 20-7, 2 trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng 8 diễn ra: trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội tiếp Sài Gòn FC và trên sân Thống Nhất, CLB Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

PHI NÔNG

.