Thua Hải Phòng, SHB Đà Nẵng chấm dứt chuỗi trận ấn tượng

.

Tối 5-8, SHB Đà Nẵng đón nhận thất bại 0-1 trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Trận thua này đã chấm dứt chuỗi trận ấn tượng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tại V-League 2022.

Bế tắc trước Hải Phòng, SHB Đà Nẵng
Bế tắc trước Hải Phòng, SHB Đà Nẵng (áo cam) nhận thất bại thứ 3 kể từ đầu mùa giải. Ảnh: Bongdaplus

Bước vào vòng đấu thứ 11, SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để nối dài mạch thắng lên con số 4, đồng thời giữ vững vị trí trong tốp 3 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Sau 4 trận không tốt đầu mùa, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng “nhảy tam cấp” lên nhóm cạnh tranh huy chương với 3 chiến thắng liên tiếp. Những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo SHB Đà Nẵng cho thấy sự ăn ý với các đàn anh, cùng chiến thuật phù hợp từ ban huấn luyện giúp đội bóng sông Hàn thi đấu thăng hoa.

Ngược lại, Hải Phòng dần cho thấy mình là “ngựa ô” của giải đấu. Sau những vòng đầu có được kết quả tốt, đội bóng đất Cảng lần lượt đón nhận những thất bại trước các ứng cử viên vô địch như: Hà Nội FC, Viettel, Sông Lam Nghệ An. Đội hình không có chiều sâu khiến HLV Chu Đình Nghiêm gặp khó mỗi khi cầu thủ quan trọng là tiền đạo Rimario thi đấu bế tắc. Dù tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà, nhưng Hải Phòng không có sự tiếp sức của người hâm mộ đất Cảng khi sân Lạch Tray bị Ban tổ chức giải cấm khán giả.

Trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, sự thận trọng của 2 đội khiến những phút đầu diễn ra không mấy hấp dẫn. Vẫn những cầu thủ quen thuộc như: Đình Duy, Phi Hoàng, Duy Cương, Văn Long… , nhưng SHB Đà Nẵng không tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm. Những pha đột phá, tạt cánh nguy hiểm thường thấy không được các học trò của HLV Phan Thanh Hùng tái hiện.

Trong khi đó, từ một tình huống thi đấu không chắc chắn, Công Nhật để Châu Ngọc Quang cướp bóng trước khi phối hợp với Rimario rồi tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Nguyễn Thanh Bình. Có bàn khai thông thế bế tắc, Hải Phòng không thay đổi lối chơi đề cao sự chắc chắn bên phần sân nhà. Hiệp 1 vì thế khép lại với lợi thế một bàn dẫn trước nghiêng về đội chủ nhà.

Ngay đầu hiệp 2, nhằm cải thiện sức mạnh tấn công, HLV Phan Thanh Hùng tung tiền đạo Junior vào sân thay Erick Luis thi đấu mờ nhạt. SHB Đà Nẵng nỗ lực tạo ra áp lực nhưng không dễ dàng tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Phút 57, Junior để lại dấu ấn đầu tiên bằng tình huống sút xa uy lực, nhưng bị hậu vệ Hải Phòng ngăn chặn. Điều này được đội trưởng Minh Tâm và Đình Duy lặp lại ở những phút cuối trận. Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, SHB Đà Nẵng đành chấp nhận thất bại 0-1.

Trận thua trước Hải Phòng khiến chuỗi trận ấn tượng bị chặn đứng là điều đáng tiếc của SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, đây là “điểm dừng” cần thiết để HLV Phan Thanh Hùng nhìn ra những tồn tại của đội bóng để cải thiện ở những vòng đấu tới. Suốt 90 phút trên sân Lạch Tray, SHB Đà Nẵng không thể triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc khi các tuyến bị đối thủ chia cắt.

Thiếu vắng Đặng Anh Tuấn và Nguyên Sa ở tuyến giữa vì chấn thương khiến cho đội bóng sông Hàn gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Xét về màn trình diễn cá nhân, các ngoại binh mới, đặc biệt là 2 tiền đạo Junior và Erick Luis thi đấu không ổn định. 2 cầu thủ này chưa đáp ứng được sự kỳ vọng dẫn dắt hàng công. Ở vòng đấu tiếp theo, SHB Đà Nẵng trở về sân nhà tiếp Viettel. Đây là trận đấu Phi Hoàng và các đồng đội buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu. Dù vậy, giành 3 điểm trước đội bóng áo lính không phải là điều dễ dàng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.