Vượt qua Ronaldo, Messi thiết lập kỷ lục mới tại Champions League

.

Ngày 15-9, PSG giành chiến thắng 3-1 trước Maccabi Haifa trong chuyến làm khách tại Israel ở lượt trận thứ 2 Champions League mùa giải 2022-2023. Cùng với Neymar và Mbappe, Messi đóng góp một bàn thắng cho PSG.

Với thành tích này, Messi đi vào lịch sử Champions League với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới 39 đội bóng khác nhau. Ngôi sao người Argentina chính thức vượt qua Ronaldo, người ghi bàn vào lưới 38 đội bóng khác nhau.

Chân sút của MU không có cơ hội đua với Messi ở mùa giải này, do phải chơi tại Europa League. Ngoài ra, bàn thắng trên cũng giúp Messi có 18 mùa giải liên tiếp ghi bàn tại Champions League. Mục tiêu tiếp theo của Messi là cạnh tranh với Ronaldo để trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất tại Champions League.

Hiện Ronaldo dẫn đầu về số bàn thắng tại giải đấu hàng đầu châu Âu với 140 lần lập công, trong khi đó Messi có 126 lần lập công. Messi đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay.

Tính đến nay, anh có 4 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 9 lần ra sân trên mọi đấu trường, góp công lớn trong chuỗi bất bại của gã nhà giàu nước Pháp.

Bên cạnh Messi, chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Leipzig ở trận đấu cùng giờ giúp HLV Ancelotti trở thành HLV thứ 2 cán mốc 100 trận thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau Sir Alex Ferguson.

P.N

;
;
.
.
.
.
.