Quang Hải không dự AFF Cup 2022

.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tiền vệ Nguyễn Quang Hải hiện đang khoác áo Pau FC không tham dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. Lý do, AFF Cup 2022 không thuộc FIFA Days nên đội bóng chủ quản không đồng ý để Quang Hải rời CLB dù VFF cố gắng thuyết phục. Trong khoảng thời gian AFF Cup 2022 diễn ra (từ ngày 23-12-2022 đến 16-1-2023), Quang Hải tham dự các trận đấu cùng Pau FC theo quy định của cầu thủ chuyên nghiệp. Hiện VFF đã thông tin trường hợp của Quang Hải đến HLV Park Hang-seo nhằm chuẩn bị những phương án thay thế kịp thời.

Việc thiếu vắng Quang Hải gây tổn thất với đội tuyển Việt Nam trong mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup 2022. Tại đội tuyển quốc gia, vị trí và tầm quan trọng của cựu tiền vệ Hà Nội FC rất khó thay thế. Điều này đòi hỏi HLV Park Hang-seo cần nhiều phương án chuẩn bị hơn cho AFF Cup 2022. Đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm nay với đội tuyển Việt Nam đồng thời là chiến dịch cuối cùng của chiến lược gia người Hàn Quốc trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Quang Hải là ngôi sao Đông Nam Á thứ hai vắng mặt tại giải đấu cuối năm. Trước đó, Chanathip Songkrasin khẳng định không thi đấu cho đội tuyển Thái Lan mà dành thời gian hồi phục thể trạng sau mùa giải căng thẳng tại J-League 1. Tại AFF Cup 2018, Chanathip cũng không tham dự vì CLB chủ quản không nhả người.

Chuẩn bị cho AFF Cup 2022, ngày 23-11, khi V-League kết thúc, đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại. Đến ngày 27-11, các cầu thủ cuối cùng tập trung khi hoàn thành cúp quốc gia. Đội tuyển Việt Nam tập huấn trong nước và thi đấu giao hữu với CLB Dortmund vào ngày 30-11 trên sân Mỹ Đình. Đây cũng là sân đấu VFF chọn để đội tuyển Việt Nam tiếp các đối thủ tại AFF Cup 2022. Tại giải đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo ở bảng B cùng với các đội tuyển: Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

P.N

;
;
.
.
.
.
.