SHB Đà Nẵng thua đậm Becamex Bình Dương

.

Chiều 7-10, trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng để thua 0-4 trước Becamex Bình Dương tại vòng 18 V-League 2022. Thất bại này khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chìm sâu trong khủng hoảng.

SHB Đà Nẵng (áo cam) chìm sâu trong khủng hoảng sau trận thua trước Becamex Bình Dương. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo cam) chìm sâu trong khủng hoảng sau trận thua trước Becamex Bình Dương. Ảnh: P.N

Tiếp Becamex Bình Dương đang sa sút phong độ, SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. So với đối thủ, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lợi thế hơn khi được đá trên sân nhà và có 3 tuần nghỉ ngơi. Khoảng thời gian này đủ để các cầu thủ trụ cột bình phục chấn thương và trở lại thi đấu. Tuy nhiên, thực tế trên sân, SHB Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn trước Becamex Bình Dương. Đội khách vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 nhờ công của Eydison.

Sang hiệp 2, nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng SHB Đà Nẵng không một lần tìm thấy mành lưới đối phương. Ngược lại, họ nhận thêm 3 bàn thua từ Tiến Linh (cú đúp) và Gomes. Với kết quả này, Becamex Bình Dương có 22 điểm, vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, chỉ có 17 điểm sau 18 vòng đấu, SHB Đà Nẵng có nguy cơ rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ”.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi Becamex Bình Dương có thể giành chiến thắng với tỷ số cách biệt trước SHB Đà Nẵng. Chúng tôi đối mặt nhiều khó khăn nhưng biết cách khuất phục được đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên bảng xếp hạng. Chiến thắng này là động lực để đội bóng hướng đến những trận đấu quan trọng phía trước”.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng nhìn nhận, các học trò nôn nóng khi bị dẫn bàn. Đến khi nhận bàn thua thứ hai, thì đội không kiểm soát được thế trận, dẫn đến thua đậm. Trận này, các trụ cột đã trở lại thi đấu nhưng không đạt phong độ cao. Ngoài ra, ngoại binh vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện.

Thất bại trước Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng nối dài chuỗi trận thất vọng của mình lên con số 6 (5 thua, 1 hòa). Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cảm nhận rõ sự khốc liệt của V-League. Người hâm mộ bên bờ sông Hàn cũng bắt đầu lo lắng cho đội bóng con cưng. Thực tế, từ đầu mùa, SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu vào tốp 3 chung cuộc.

Tuy nhiên, sau khởi đầu suôn sẻ, những thất bại liên tiếp ở những vòng đấu cuối giai đoạn lượt đi khiến Nguyên Sa và các đồng đội rơi xuống nhóm cuối bảng và phải đua trụ hạng. Thất bại cũng chỉ rõ những tồn tại của đội bóng. Trong khi hàng phòng ngự mắc nhiều sai lầm thì ở tuyến giữa, các tiền vệ không kiểm soát được thế trận. Trên hàng công, niềm hy vọng của đội bóng gồm: Đình Duy, Phi Hoàng cũng thể hiện phong độ phập phù.

Tình hình đội bóng hiện tại là bài toán nan giải với HLV Phan Thanh Hùng. Cuộc đua trụ hạng của SHB Đà Nẵng vẫn còn nhiều chông gai và trở ngại. 7 vòng đấu còn lại của V-League 2022, họ lần lượt gặp các đội bóng gồm: Đông Á Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội FC, Sài Gòn FC, Thành phố Hồ Chí Minh, Topenland Bình Định và Viettel. Đây đều là những đối thủ được dự báo gây nhiều khó khăn cho SHB Đà Nẵng. Một điều đặc biệt là các đội bóng trên đang xếp ở hai đầu bảng xếp hạng. Vì thế, nhóm dẫn đầu sẽ quyết tâm giành điểm để đua vô địch, trong khi nhóm cuối cũng làm điều tương tự để trụ hạng.

V-League 2022 có một đội xuống hạng nhưng cuộc đua đang rất “nóng” khi khoảng cách giữa các đội ở nhóm cuối chỉ bằng một chiến thắng. Nếu không muốn bị đánh bật khỏi giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam, SHB Đà Nẵng cần cải thiện tình hình để sớm cắt đứt chuỗi trận thất vọng. Người hâm mộ đội bóng sông Hàn chờ đợi những màn trình diễn tốt hơn từ thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.