Vòng 23 V-League 2022: Hấp dẫn, khó lường

.

Chiều nay (3-11), vòng 23 V-League 2022 khởi tranh trên các sân cỏ khắp cả nước. Bước vào 4 vòng đấu cuối, các đội trong nhóm “cầm đèn đỏ” chen chân tìm lối thoát khiến cuộc đua trở nên hấp dẫn, khó lường.

Trận đấu trên sân Hòa Xuân giữa SHB Đà Nẵng (giữa) và Sài Gòn FC tại vòng 23 V-League 2022 là bước ngoặt trong cuộc đua trụ hạng của hai đội bóng. Ảnh: P.N
Trận đấu trên sân Hòa Xuân giữa SHB Đà Nẵng (giữa) và Sài Gòn FC tại vòng 23 V-League 2022 là bước ngoặt trong cuộc đua trụ hạng của hai đội bóng. Ảnh: P.N

Với cục diện hiện tại, 5 đội bóng ở “tâm bão” đối mặt nguy cơ  xuống hạng gồm: Sài Gòn FC (19 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (19 điểm), Nam Định (20 điểm), Thành phố Hồ Chí Minh (21 điểm) và SHB Đà Nẵng (22 điểm). Vì khoảng cách giữa các đội nhiều nhất chỉ bằng một chiến thắng, nên cục diện có thể xoay chuyển sau một vòng đấu. Về lý thuyết, trong số 5 đội bóng kể trên, Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở gần “cửa tử” nhất. Đây cũng là hai đội không cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Ở vòng đấu trước, Sài Gòn FC để thua 0-1 trước Hải Phòng, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa không bàn thắng trước Viettel.

Vòng này, trong khi Sài Gòn gặp SHB Đà Nẵng thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Hải Phòng. Rõ ràng, đây là thử thách khó khăn với đội bóng núi Hồng. Kịch bản họ để thua đội bóng đang tranh đua ngôi vô địch với Hà Nội FC là điều được dự báo trước. Nếu điều này xảy ra, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công rơi vào thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Nhìn vào lịch thi đấu, họ chỉ hy vọng có điểm để “đào thoát” khỏi vị trí cuối bảng ở trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai (vòng 24) và Đông Á Thanh Hóa (vòng 26) vì vòng 25 khó tạo bất ngờ trước Hà Nội FC.

Những khó khăn của các đối thủ xếp dưới là cơ hội cho Thành phố Hồ Chí Minh và Nam Định. Vòng này, Thành phố Hồ Chí Minh “tọa sơn quan hổ đấu”, còn Nam Định đối đầu Hoàng Anh Gia Lai. Dù làm khách trên sân Pleiku nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt có cơ hội giành 3 điểm khi Hoàng Anh Gia Lai đang “chạm đáy” phong độ. Đã 10 trận trôi qua, thầy trò HLV Kiatisuk không biết mùi chiến thắng. Chính chuỗi trận kém cỏi ấy mà khán giả đến sân Pleiku ngày càng thưa thớt.

Cùng với Nam Định, SHB Đà Nẵng cũng hướng tới chiến thắng để tự quyết số phận của mình. Tiếp Sài Gòn FC ở trận “chung kết ngược” trên sân Hòa Xuân là cơ hội của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Nếu giành chiến thắng, đội bóng sông Hàn nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 6 điểm và cơ hội trụ hạng là khá sáng khi giải còn 3 lượt trận. Ngược lại, họ bị đối thủ san bằng điểm số và chưa biết điều tồi tệ gì sẽ đến khi mùa giải khép lại.

Thực tế, SHB Đà Nẵng có sự chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này từ trận gặp Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 22. Trận này, nhận thấy không thể tạo nên bất ngờ sau khi để thua 0-2 (chung cuộc 0-3) trước đội bóng thủ đô, HLV Phan Thanh Hùng cho các trụ cột ra nghỉ ngơi. Những tính toán này cho thấy, đội bóng sông Hàn xác định 90 phút sắp tới là bước ngoặt của mùa giải. Dẫu vậy, để giành chiến thắng, điều quan trọng SHB Đà Nẵng phải cải thiện được phong độ, đặc biệt ở khâu ghi bàn. Thống kê cho thấy, qua 22 vòng đấu, SHB Đà Nẵng ghi 17 bàn, một con số thật sự khiêm tốn.

Ở lượt đi, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC chia điểm sau trận hòa 2-2 trên sân Thống Nhất, nhưng chắc chắn cả hai không muốn níu chân nhau ở lần tái ngộ này. Người hâm mộ sông Hàn mong muốn chứng kiến đội nhà giành chiến thắng để có bước tiến quan trọng trong cuộc đua trụ hạng.

Trọng tài ngoại điều hành trận cầu tâm điểm

Để bảo đảm tính chính xác, Ban tổ chức V-League 2022 thuê tổ trọng tài người Thái Lan điều hành trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC.  Ngoài ra, trận đấu tâm điểm trên sân Hàng Đẫy giữa Viettel và Topenland Bình Định tại vòng 23 V-League 2022 do tổ trọng tài người Malaysia điều hành. Viettel và Topenland Bình Định đang đua vô địch với Hải Phòng và Hà Nội FC.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.