Messi thật thú vị

.

“Anh ấy là 99,99% của Argentina. Chúng tôi chỉ chiếm 1% còn lại”, thủ thành Emiliano Martinez ca ngợi người đồng đội vĩ đại sau chiến thắng trước Australia ở vòng 1/8 World Cup 2022. Đấy không phải là lời tụng xưng khách sáo vuốt ve nhau.

Đóng góp của Messi không chỉ ở một bàn thắng được ghi. Anh nhiều lần đã phải lùi sâu xuống tham gia phòng ngự. Người ta thấy anh chỉ… đi bộ trên sân, như “con sói” đánh mùi cơ hội. Quả thật, hình ảnh tản bộ thong dong trên đất Qatar, trong khi các đồng đội chạy không biết mệt, dường như phổ biến với siêu sao Argentina. Nhưng tất cả đều phải chấp nhận, bởi Messi đã bước qua tuổi 35. Những ai yêu mến anh đều mặc định World Cup năm nay Messi chỉ mang tính biểu tượng, truyền cảm hứng cho đồng đội là chính. Các cầu thủ Argentia sẵn sàng “hy sinh tất cả”, chỉ để phục vụ người đội trưởng vĩ đại, từ nhồi bóng tối đa đến đá phạt.

Nhưng Messi thì không nghĩ thế. Anh ra sân và luôn cố chơi trọn 90 phút, không muốn bị thay như Ronaldo. Tầm ảnh hưởng của Messi lên thành tích, hệ thống chiến thuật, tinh thần thi đấu của đồng đội quá đậm đặc. Màn đương đầu với Australia chính là trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp của Messi dưới cả màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Anh đã có cho mình 789 bàn thắng. Cú cứa lòng tung lưới thủ thành Australia là pha lập công đầu tiên cho đội tuyển Argentina ở một vòng đấu loại trực tiếp của World Cup. Không chỉ vậy, Leo còn vượt qua huyền thoại Diego Maradona (8 bàn) để trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 của Albiceleste tại các vòng chung kết World Cup với 9 bàn thắng, chỉ còn kém Gabriel Batistuta (10 bàn).

Người ta bất ngờ và thú vị khi trận này, Messi thay đổi rất nhiều so với 3 trận vòng bảng. Anh chịu khó cầm bóng tăng tốc, qua người và dứt điểm nhiều hơn, khiến hàng thủ đối phương liên tục điên đảo. Hiệp 2, anh thực hiện quả đá phạt dẫn đến bàn thắng sau khi hậu vệ của Australia tiếp tục phạm lỗi với Papu Gomez. Ấn tượng nhất là cú solo qua 5 cầu thủ vào đến vòng cấm của Australia ở giữa hiệp 2. Khi trận đấu dần đi đến những phút cuối, anh tiếp tục có hai pha cầm bóng hút người rồi chọc khe cho Lautaro Martinez, nhưng đáng tiếc là tiền đạo này đều bỏ lỡ. Giá như một trong số những tình huống ấy được cụ thể hóa thành bàn thắng, người Argentina đã không phải sống trong âu lo suốt 7 phút bù giờ của trận đấu.

Messi đã ghi 3 bàn thắng, tiếp tục gia nhập đội quân ứng viên Vua phá lưới. 2 trong 3 bàn thắng của anh đến từ nỗ lực cá nhân, là khoảnh khắc của thiên tài, thực sự là những “nhát kiếm” có sức kết liễu cực mạnh. Leo đang khiến cho World Cup đáng xem hơn, bởi mỗi trận đấu anh càng thú vị, xứng đáng là cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh thời điểm này.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.