Tuyển Việt Nam sẵn sàng chinh phục AFF Cup 2022

.

Sau thời gian tập trung tập luyện, hiện đội tuyển Việt Nam có mặt tại thủ đô Vientiane (Lào) sẵn sàng bước vào hành trình chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam nỗ lực tập luyện cho trận đấu đầu tiên gặp Lào. Ảnh: VFF
Đội tuyển Việt Nam nỗ lực tập luyện cho trận đấu đầu tiên gặp Lào. Ảnh: VFF

Trước khi lên đường sang Lào đá trận ra quân với đội chủ nhà ngày 21-12, HLV Park Hang-seo chốt danh sách 25 cầu thủ tham dự giải. Trong đó, những trụ cột đồng hành cùng chiến lược gia người Hàn Quốc xuyên suốt các giải đấu cùng những cầu thủ đạt phong độ cao đều góp mặt.

Ở hàng thủ, không bất ngờ nếu thủ thành Đặng Văn Lâm, hai hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng là những nhân tố chủ chốt của đội tuyển Việt Nam. Ở hàng tiền vệ, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải vốn là bộ ba luôn được HLV Park Hang-seo trọng dụng. Việc Nguyễn Quang Hải được Pau FC (Pháp) tạo điều kiện về tham dự AFF Cup - giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA là tin vui với người hâm mộ Việt Nam. Có cầu thủ quan trọng này, sức mạnh của đội tuyển gia tăng đáng kể.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, khát khao thêm một lần chinh phục ngôi vô địch của ông rất lớn. Tại giải đấu này, các cầu thủ được chiến lược gia đến từ xứ sở kim chi gửi gắm trọng trách ghi bàn, mở ra chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam gồm: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022 giúp Nguyễn Văn Quyết thuyết phục HLV Park Hang-seo gọi trở lại đội tuyển Việt Nam sau 3 năm vắng mặt. Đồng đội của Văn Quyết tại CLB là Tuấn Hải cũng có mùa giải thành công với Hà Nội FC. Trong khi đó, Văn Toàn dù không bùng nổ tại V-League 2022 nhưng vẫn chiếm được niềm tin của HLV Park Hang-seo nhờ sở hữu tốc độ tốt. Riêng Tiến Linh được đánh giá là tiền đạo toàn diện nhất của đội tuyển Việt Nam hiện nay.

AFF Cup là giải đấu có thể thức tương đối lạ khi vừa đá tranh cup, vừa có sân khách - sân nhà, thời gian kéo dài. Để đá đến trận chung kết, các đội bóng phải chơi 8 trận trong vòng 26 ngày, mật độ trung bình 3,5 ngày/trận.  Trước thềm giải đấu, đội tuyển Việt Nam có những phương án thử nghiệm ở hai trận giao hữu chất lượng với CLB Dortmund (Đức) và đội tuyển Philippines. Ngoài ra, với việc xếp ở bảng B không quá khó, lần lượt gặp Lào, Malaysia, Singapore và Myanmar, HLV Park Hang-seo có thể tính đường dài cho đội tuyển Việt Nam từ các trận đấu vòng bảng. Thực tế, ở những giải đấu gần đây, thử thách chỉ thực sự đến với Quang Hải và các đồng đội từ vòng bán kết.

Khởi tranh các trận đấu tại bảng A

Hôm nay (20-12), hai trận đấu tại bảng A của AFF Cup 2022 lần lượt khởi tranh. Lúc 19 giờ 30, Thái Lan khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng trận đấu với Brunei. Đây là cuộc so tài không cân sức bởi Thái Lan vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Một chiến thắng với tỷ số đậm là điều HLV Polking và các học trò hướng tới trong trận mở màn. Trước đó, lúc 17 giờ, Campuchia gặp Philippines. Với lực lượng được đánh giá cao hơn, Philippines nhiều khả năng cũng giành chiến thắng trước “những chiến binh Angkor”.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.