Thể thao

Everton sa thải HLV Frank Lampard

07:00, 24/01/2023 (GMT+7)

Truyền thông Anh ngày 23-1 đưa tin, sau chuỗi trận đáng thất vọng, ban lãnh đạo của Everton đã quyết định sa thải Huấn luyện viên (HLV) Frank Lampard.

Ban lãnh đạo của Everton đã quyết định sa thải Huấn luyện viên Frank Lampard. Ảnh: AFP
Ban lãnh đạo của Everton đã quyết định sa thải Huấn luyện viên Frank Lampard. Ảnh: AFP

Theo các tờ báo, màn so tài cuối cùng mà HLV Lampard dẫn dắt Everton là trận thua trước West Ham - đội bóng cũng không có được phong độ tốt trong mùa bóng năm nay. Với việc chỉ có được 15 điểm sau 20 trận đã đấu, Everton đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng.

Được bổ nhiệm hồi tháng 1-2022 sau quãng thời gian dẫn dắt Chelsea và trước đó là Derby County, “người không phổi” một thời được kỳ vọng có thể thổi luồng sinh khí mới vào Everton - đội bóng lúc đó cũng sa thải HLV Rafa Benitez. Tuy nhiên, khó khăn chồng chất khó khăn cho HLV Lampard trong mùa giải năm nay khi Everton bán đi ngôi sao Richarlison cho Tottenham. Dù đã được giới chủ chi tiền để mua sắm, nhưng dường như những ngôi sao mới tới với sân Goodison Park chưa thể thay thế được chỗ trống mà cầu thủ người Brazil để lại.

Trong những ngày cuối tháng 12 vừa qua, tin đồn HLV Lampard bị sa thải đã rộ lên, nhưng trận hòa 0 - 0 với Manchester City đã níu giữ chút hy vọng mong manh cho chiến lược gia trẻ tuổi này. Tuy nhiên, 3 trận thua liên tiếp sau đó được cho là “giọt nước tràn ly”, buộc ban lãnh đạo Everton phải ra quyết định chấm dứt hợp đồng với Lampard.

Hiện nay, đội bóng vùng Merseyside đang tìm kiếm các ứng cử viên, trong đó nổi lên là cựu tiền đạo Wayne Rooney. Trong thời gian tới, Everton sẽ chạm trán đội bóng đứng đầu bảng là Arsenal vào ngày 4-2, sau đó là trận derby nảy lửa với Liverpool vào ngày 13-2.

Theo Baotintuc.vn

.