Thể thao

SHB Đà Nẵng chia điểm trong ngày ra quân

09:00, 04/02/2023 (GMT+7)

Tối 3-2, SHB Đà Nẵng chia điểm với Sông Lam Nghệ An (SLNA) tại vòng 1 V-League 2023 sau khi hòa 1-1 trong chuyến làm khách trên sân Vinh. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn nhiều điều phải làm để cụ thể hóa mục tiêu ở mùa giải mới.

SHB Đà Nẵng (bên phải) gặp nhiều khó khăn trong trận ra quân trước Sông Lam Nghệ An. Ảnh: SHB Đà Nẵng FC
SHB Đà Nẵng (bên phải) gặp nhiều khó khăn trong trận ra quân trước Sông Lam Nghệ An. Ảnh: SHB Đà Nẵng FC

Một điểm là kết quả chấp nhận được của SHB Đà Nẵng. SLNA bước vào mùa giải 2023 với những khó khăn về nhân sự. Đội bóng xứ Nghệ chia tay 2 trụ cột là tiền vệ Phan Văn Đức (tới Công an Hà Nội), trung vệ Hoàng Văn Khánh (tới Thép Xanh Nam Định). Đây là tổn thất lớn với HLV Huy Hoàng bởi Văn Đức và Văn Khánh là những quân bài không thể thiếu trong đội hình của SLNA suốt những mùa giải vừa qua.

Dẫu vậy, trong nỗ lực khắc phục khó khăn, HLV Huy Hoàng biết cách xây dựng lối chơi chắc chắn bằng sức mạnh tập thể. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng vẫn có nhiều đóng góp cho SLNA. Bàn thắng mở tỷ số của Trần Nam Hải ở những phút cuối hiệp 1 phản ánh thế trận có phần nhỉnh hơn của đội chủ nhà.

Thách thức trên sân Vinh là điều được dự báo trước với SHB Đà Nẵng. Dẫu vậy, chiến thắng trong ngày ra quân không phải mục tiêu quan trọng nhất với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Điều quan trọng với đội bóng sông Hàn là cải thiện lối chơi, mang đến diện mộ tích cực hơn. Thực tế, ở trận đấu với SLNA, Minh Tâm và các đồng đội chơi đầy quyết tâm và nỗ lực. Dù vậy, ngoài bàn quân bình tỷ số 1-1 của Hà Minh Tuấn, những pha tấn công của đội khách vẫn chưa phát huy hiệu quả. Điều này khiến SHB Đà Nẵng khởi đầu chưa ấn tượng.

Mục tiêu của SHB Đà Nẵng năm nay là vào top 8 sau khi kết thúc giai đoạn 1 và nỗ lực giành huy chương ở giai đoạn 2. Đây là mục tiêu phù hợp với thực lực của đội bóng sông Hàn. Mùa giải năm ngoái, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đặt mục tiêu vào top 3 nhưng cuối cùng xếp thứ 10/13 đội. Một mùa giải khó khăn dù SHB Đà Nẵng có khởi đầu thuận lợi ở giai đoạn đầu. HLV Phan Thanh Hùng vẫn mong muốn xây dựng bản sắc riêng, tạo điều kiện cho các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB có cơ hội thể hiện. Điều này được minh chứng khi trong danh sách gần 30 cầu thủ được đăng ký tham dự V-League 2023, nòng cốt vẫn là các cầu thủ gốc Đà Nẵng.

Hòa trên sân khách trước SLNA không phải quá tệ với SHB Đà Nẵng. Người hâm mộ tin tưởng, đội bóng sông Hàn sẽ dần khởi sắc ở các các vòng đấu tiếp theo. Bộ khung của của HLV Phan Thanh Hùng được đánh giá chất lượng hơn mùa giải năm ngoái. Mùa 2022, SHB Đà Nẵng luôn ở trong tình trạng “chấp Tây”. Đó là hệ quả của những chấn thương và chất lượng tệ của những ngoại binh. Tuy nhiên, ở V-League 2023, 3 ngoại binh mới gồm: Rodrigo Dias, Nicolas Olsen và Mauricio Pinto là những cầu thủ chất lượng.

Rodrigo Dias là cầu thủ Brazil, chơi ở vị trí tiền đạo. Năm 2020, Rodrigo Dias ký hợp đồng với CLB Quảng Nam thi đấu tại V-League. Rodrigo Dias chia tay CLB Quảng Nam sau 1 năm khi đội bóng này không thể trụ hạng thành công và phải xuống chơi tại giải hạng Nhất. Năm 2021, ban lãnh đạo Nam Định chiêu mộ anh với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Sau 12 trận tại V-League 2021, trung phong này ghi được 7 bàn thắng cho đội bóng thành Nam.

Tuy nhiên, ở mùa giải 2022, Rodrigo Dias gặp chấn thương nặng, chỉ thi đấu 1 trận, ghi 1 bàn thắng. Nicolas Olsen chơi ở vị trí tiền đạo, từng là tuyển thủ U19, U20 và U23 Australia. Anh có nhiều năm thi đấu tại Australia và Kuwait trước khi sang Việt Nam khoác áo Sài Gòn FC ở giai đoạn 2 V-League 2022. Trong màu áo Sài Gòn FC, Nicolas Olsen ra sân tổng cộng 12 trận, ghi được 5 bàn thắng. Trong khi đó, Mauricio Pinto là người Brazil, chơi ở vị trí trung vệ. Anh sở hữu ngoại hình ấn tượng cùng lối đá mạnh mẽ, quyết liệt. Các cầu thủ này cần thêm thời gian để chứng minh năng lực, trận đấu với SLNA chưa nói lên nhiều điều.

Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2023 mới bắt đầu, chông gai, trở ngại lẫn cơ hội bứt phá vẫn còn ở phía trước với SHB Đà Nẵng.

PHI NÔNG

.