Lượt về vòng 1/8 Champions League 2022-2023: Mệnh lệnh phải thắng của Chelsea và Club Brugge

.

Rạng sáng 8-3, trên sân Stamford Bridge, Chelsea tiếp Dortmund trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League 2022-2023. Dù được giới chủ mới đầu tư lớn nhưng Chelsea chưa thể hiện được đẳng cấp của mình. Chiến thắng 1-0 trước Leeds tại vòng 26 Ngoại hạng Anh vừa qua là chiến thắng đầu tiên của The Blues kể từ tháng 1-2023 đến nay.

Chiến thắng này giúp Chelsea vươn lên thứ 10 trên bảng xếp hạng nhưng vẫn kém top 4 tới 11 điểm. Ở đấu trường Champions League, thầy trò HLV Graham Potter đứng trước nguy cơ dừng bước sớm khi để thua Dortmund 0-1 ở trận lượt đi vòng 1/8. Chelsea cần ít nhất một thắng lợi với tỷ số tối thiểu ở trận lượt về để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ khó khăn với Joao Felix và các đồng đội.

Bên kia chiến tuyến, Dortmund đang có phong độ cao ở đấu trường quốc nội lẫn châu lục. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, thầy trò HLV Edin Terzic toàn thắng trên mọi đấu trường. Họ trở thành đội bóng duy nhất trong các giải đấu hàng đầu châu Âu làm được điều này. Tại Bundesliga, Dortmund cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch với Bayern Munich khi hai đội đang có cùng 49 điểm. Phong độ ấn tượng giúp Dortmund tràn đầy sự tự tin trong chuyến làm khách đến London.

Cùng ngày, Benfica tiếp Club Brugge trên sân nhà. Chiến thắng 2-0 ở lượt đi giúp Benfica có lợi thế lớn ở cuộc tái đấu. Thầy trò HLV Roger Schmidt đang bay cao tại giải vô địch quốc gia khi hơn đội thứ hai là đại kình địch Porto tới 8 điểm.

Vì thế, việc cầm hòa hoặc thua tối thiểu trước Club Brugge để giành quyền vào tứ kết không khó với đội bóng Bồ Đào Nha. Ngược lại, Club Brugge đang trải qua thời điểm khó khăn. Ở giải vô địch quốc gia, thầy trò HLV Clement xếp vị trí thứ 4, không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Genk. Lúc này, mục tiêu của họ là cố gắng lội ngược dòng trước Benfica để tiến xa tại Champions League năm nay.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.