Lượt về vòng 1/8 Champions League 2022-2023: Quyết tâm lội ngược dòng

.

Rạng sáng 9-3, PSG làm khách trên sân Allianz Arena trước Bayern Munich tại lượt về vòng 1/8 Champions League 2022-2023. Ở lượt đi, đội bóng Pháp không tận dụng được lợi thế sân nhà mà để thua 0-1. Kết quả này đẩy Messi và các đồng đội vào tình thế buộc phải thắng trên đất Đức nếu muốn lật ngược thế cờ.

Trước trận đấu với Bayern Munich, PSG lấy lại phong độ sau quãng thời gian chệch choạc. 3 trận gần đây, thầy trò HLV Galtier đều giành chiến thắng. Mbappe và Messi thay nhau ghi bàn giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử củng cố ngôi đầu bảng Ligue 1. Dù vậy, tổn thất lớn với PSG là Neymar không thể ra sân ở trận đấu tới do chấn thương phải nghỉ đến cuối mùa. Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich có nhiều lợi thế nhưng phong độ hiện tại không cao.

Họ không còn thể hiện sức mạnh tuyệt đối như những mùa giải gần đây. Thầy trò HLV Nagelsmann phải chia sẻ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Bundesliga với Dortmund, đồng thời chỉ thắng 2/5 trận sân nhà vừa qua. Lịch sử cũng cho thấy, mùa giải 2020-2021, đội bóng nước Đức từng để PSG lội ngược dòng giành quyền vào bán kết. Bayern Munich thắng 1-0 trên sân khách nhưng để đối thủ đánh bại 3-2 trên sân nhà. Đây là bài học lớn nên Mane và các đồng đội cần tập trung ở cuộc đối đầu sắp tới.

Cùng với PSG, Tottenham quyết tâm lội ngược dòng giành vé vào tứ kết sau trận thua 0-1 trước AC Milan ở lượt đi trên sân khách. Tottenham đang khủng hoảng khi thua 2 trận gần nhất trước hai đối thủ dưới cơ là Sheffield United và Wolves.

Tuy nhiên, khi thi đấu trên sân nhà, Harry Kane và các đồng đội thể hiện bộ mặt khác hẳn với 3 chiến thắng liên tiếp trước ba đối thủ mạnh là Chelsea, West Ham và Manchester City. Trong khi đó, AC Milan thường thi đấu không tốt trên sân khách. Mới đây, thầy trò HLV Pioli thua 1-2 trước Fiorentina và không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Serie A.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.