U23 Việt Nam - U23 UAE: Tìm chiến thắng đầu tiên

.

Rạng sáng 26-3, đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 UAE tại lượt trận thứ hai giải bóng đá giao hữu quốc tế Doha Cup 2023. Ở lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam thất bại 0-3 trước U23 Iraq, xếp cuối bảng xếp hạng. Thống kê trận đấu thể hiện rõ, U23 Việt Nam thua kém đối thủ Tây Á về mọi mặt.

Đáng chú ý, ngoài sự chênh lệch về thể lực, kỹ thuật cá nhân, các tuyển thủ U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier còn non kém về kinh nghiệm thi đấu, thiếu bản lĩnh, sự tự tin khi bước ra đấu trường cấp châu lục. Ngoài ra, việc thay đổi tư duy chiến thuật từ phòng ngự sang tấn công của ban huấn luyện cũng khiến các học trò HLV Troussier chậm bắt nhịp, khó làm quen và triển khai vấp váp.

Dù vậy, trận thua chưa phản ánh đúng thực lực khi U23 Việt Nam thi đấu trong thế thiếu người. Cần một trận đấu trọn vẹn hơn để người hâm mộ có cái nhìn tổng quát về lối chơi và con người mà HLV Troussier đang xây dựng.

Khắc phục những hạn chế, giành chiến thắng đầu tiên là mục tiêu của U23 Việt Nam ở lượt đấu thứ hai nhưng khó khăn là điều được dự báo trước. Trận này, U23 Việt Nam không có sự phục vụ của Tiến Long và Minh Khoa do nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Iraq.

Bên kia sân, U23 UAE quyết tâm giành ngôi đầu bảng. Ở trận ra quân, họ vượt qua U23 Qatar 1-0 nhưng xếp sau U23 Hàn Quốc và U23 Iraq do kém hơn về hiệu số. Năm ngoái, U23 UAE đứng hạng 2 tại giải.

Chuẩn bị cho Doha Cup 2023, HLV Denis Silva gọi 25 cầu thủ, tất cả đều thi đấu cho các CLB trong nước. Đội bóng Tây Á này có những điểm tương đồng với U23 Iraq khi sở hữu thể hình lý tưởng, thể lực sung mãn và lối chơi đa dạng, có tính đột biến cao.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.