Chung kết Europa League 2022-2023: Cân tài, cân sức

.

2 giờ ngày 1-6, Sevilla gặp AS Roma trong trận chung kết Europa League. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, HLV Mourinho đưa AS Roma vào chung kết cúp châu Âu. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho thấy triết lý của mình chưa lỗi thời. Tuy nhiên, AS Roma đang sa sút phong độ ở Serie A khi họ hòa và thua ở 7 vòng đấu gần đây, trong đó từng hòa những đối thủ được đánh giá thấp hơn như Monza và Salernitana, thua cách biệt những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Atalanta và Inter Milan.

Hiện đội chủ sân Olimpico xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Italia và chưa chắc suất dự Europa League mùa giải sau. Tuy nhiên, tại sân chơi Europa League, thầy trò HLV Mourinho thi đấu đầy bản lĩnh khi lần lượt đánh bại Feyenoord và gần đây là Bayer Leverkusen để ghi danh vào trận chung kết. Bây giờ, nhiệm vụ của AS Roma là đánh bại Sevilla để vô địch đồng thời giành vé trực tiếp tham dự Champions League mùa giải tới.

Nhưng chắc chắn, Sevilla không dễ để AS Roma có được điều mình cần. Đây là mùa giải không thật sự tốt của Sevilla tại La Liga khi có lúc họ xếp trong top phải cạnh tranh suất trụ hạng. Dù vậy, từ khi được dẫn dắt bởi HLV Etxeberria hồi cuối tháng 3, đội bóng này “lột xác” hoàn toàn với lối chơi khởi sắc hơn, từ đó vươn lên mạnh mẽ và hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, Sevilla đang cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng có mặt ở sân Puskas Arena để chơi trận chung kết Europa League năm nay khi lần lượt đánh bại những đội bóng lớn như Manchester United hay Juventus. Nhìn chung, cục diện màn đọ sức giữa Sevilla và AS Roma khó đoán. HLV Mourinho muốn giữ thành tích toàn thắng trong các trận chung kết cup châu Âu, trong khi Sevilla cũng muốn thể hiện vì sao mình được gọi là “ông vua” tại Europa League.

P.N

;
;
.
.
.
.
.