Thể thao

SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai: Cơ hội "giải hạn"?

10:54, 27/05/2023 (GMT+7)

Giai đoạn 1 V-League 2023 chuẩn bị khép lại, cũng là lúc các đội bóng tăng tốc, tích lũy điểm số nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Với SHB Đà Nẵng, trận tiếp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lúc 18 giờ hôm nay (27-5) trên sân Hòa Xuân trong khuôn khổ vòng đấu thứ 9 là cơ hội để “giải hạn” bằng một chiến thắng. 

Tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà, SHB Đà Nẵng (áo trắng) hướng đến chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023. Ảnh: P.N
Tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà, SHB Đà Nẵng (áo trắng) hướng đến chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023. Ảnh: P.N

So với mùa giải trước, người hâm mộ HAGL không đặt nhiều kỳ vọng vào đội bóng này ở mùa giải năm nay. Sau sự ra đi của hàng loạt ngôi sao như: Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Hữu Tuấn, HAGL chỉ còn hai tên tuổi đáng chú ý trong đội hình là Tuấn Anh và Minh Vương. Còn lại là những cầu thủ trẻ, trong đó có 12 gương mặt U23 vốn chưa có nhiều cơ hội thi đấu ở V-League. Với lực lượng như thế, để HAGL thi đấu tốt là thách thức không nhỏ với HLV Kiatisak. Qua 8 trận đấu, đội bóng phố núi có 9 điểm, xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Dù không được đánh giá là ứng viên vô địch ở mùa giải năm nay nhưng HAGL vẫn quyết tâm vào top 8 sau giai đoạn 1. Điều này đồng nghĩa, họ cần có những chiến thắng ở các vòng đấu cuối để cạnh tranh với các đội xếp trên như: Khánh Hòa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel. Ở vòng đấu thứ 9, thầy trò HLV Kiatisak đặt mục tiêu đánh bại SHB Đà Nẵng. Trận hòa 2-2 trước đội đầu bảng Đông Á Thanh Hóa trên sân Pleiku ở vòng đấu trước đang tiếp thêm động lực cho đội bóng phố núi. Trước SHB Đà Nẵng, HAGL có lực lượng mạnh nhất. Hai ngoại binh Brandao, Paollo cùng các nội binh Ngọc Quang, Quang Nho, Minh Vương, Tuấn Anh là những niềm hy vọng lớn nhất của HLV Kiatisak.

Với SHB Đà Nẵng, V-League 2023 tiếp tục là một mùa giải khó khăn như năm ngoái. Thậm chí, đội bóng sông Hàn còn trải qua những tháng ngày tồi tệ hơn khi chưa được hưởng niềm vui chiến thắng sau 8 lượt trận. Xếp vị trí thứ 12 với chỉ 4 điểm, áp lực đè nặng Minh Tâm và các đồng đội khi vực thẳm cận kề. Chỉ cần một kết quả không tốt là thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lại rơi xuống đáy bảng xếp hạng. Vì thế, tiếp HAGL trên sân nhà, SHB Đà Nẵng phải hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm. Có thể nói đây là đối thủ nhẹ ký nhất với đội chủ sân Hòa Xuân cho đến thời điểm này của mùa giải.

Để đạt được mục tiêu thắng HAGL, trước hết, SHB Đà Nẵng phải cải thiện được khâu ghi bàn nhưng đây là nhiệm vụ không dễ dàng. Theo thống kê, đội bóng sông Hàn sở hữu hàng công kém nhất với chỉ 4 bàn thắng sau 8 trận. Chân sút Rodrigo chỉ biết làm tường, không biết kết thúc. 1 bàn thắng cho đến lúc này của tiền đạo người Brazil chứng minh điều đó.

Trong khi đó, Olsen được đánh giá cao trong màu áo Sài Gòn FC. Tuy nhiên, càng thi đấu ngoại binh này càng bộc lộ những điểm yếu. Thậm chí, ở trận đấu với Hà Nội FC vừa qua, Olsen bị HLV Phan Thanh Hùng để trên ghế dự bị đến phút 71 mới được tung ra sân thay Quách Tân. Khi các ngoại binh không có phong độ cao, việc ghi bàn sẽ trông chờ vào các nội binh như: Văn Long, Minh Tuấn, Đình Duy, Phi Hoàng… Quan trọng, các cầu thủ này cần có sự phối hợp nhịp nhàng hơn trong tổ chức tấn công và tận dụng tốt các cơ hội tạo ra.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, SHB Đà Nẵng đang ở trong giai đoạn khó khăn của mùa giải. Tình thế hiện tại buộc đội nhập cuộc với tinh thần trận nào cũng là trận chung kết. “Đội đá tới đâu tính tới đó, không suy nghĩ quá nhiều về đường dài lúc này. Tiếp HAGL ở vòng 9, SHB Đà Nẵng có lợi thế khi nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà. Dù vậy, để giành chiến thắng, toàn đội phải duy trì sự tập trung tối đa và thi đấu với tinh thần quyết tâm, nỗ lực cao nhất. 1 điểm giành được sau trận hòa 1-1 trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC ở vòng đấu trước giúp tinh thần các cầu thủ thoải mái hơn trước trận đấu quan trọng với HAGL”, HLV Phan Thanh Hùng cho hay.

PHI NÔNG

.