Thể thao

SHB Đà Nẵng quyết tâm trụ hạng

08:53, 04/07/2023 (GMT+7)

Kết thúc giai đoạn một, V-League 2023 xác định 8 đội đua vô địch và 6 đội đua trụ hạng. Đối mặt nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tín hiệu tích cực dưới thời HLV Phạm Minh Đức, SHB Đà Nẵng quyết tâm trụ hạng thành công.

Ngoại binh có chất lượng chuyên môn tốt giúp SHB Đà Nẵng (bên phải) tự tin hướng đến mục tiêu trụ hạng ở giai đoạn hai. Ảnh: P.N
Ngoại binh có chất lượng chuyên môn tốt giúp SHB Đà Nẵng (bên phải) tự tin hướng đến mục tiêu trụ hạng ở giai đoạn hai. Ảnh: P.N

Giai đoạn hai V-League 2023 hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính khi các đội được chia làm hai nhóm tranh vô địch và trụ hạng. Thể thức này giúp rút ngắn thời gian và số trận thi đấu. Không còn nhiều cơ hội sửa sai, các đội buộc phải thi đấu với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao độ. Để giành chức vô địch, Công an Hà Nội (24 điểm) cạnh tranh với 7 đội bóng khác, gồm: Đông Á Thanh Hóa (23 điểm), Hà Nội FC (22 điểm), Viettel (21 điểm), Hải Phòng, Topenland Bình Định, Nam Định (cùng 19 điểm) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (18 điểm). Ở nhóm dưới, SHB Đà Nẵng (10 điểm) chạy đua tránh xuống hạng với 5 đội bóng, gồm: Sông Lam Nghệ An (16 điểm), Hoàng Anh Gia Lai (14 điểm), Khánh Hòa (13 điểm), Thành phố Hồ Chí Minh (8 điểm) và Becamex Bình Dương (7 điểm).

Ở giai đoạn hai, các đội thuộc nhóm đua vô địch đá vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng các đội từ thứ 1 đến 8. 4 đội có vị trí xếp hạng cao nhất ở giai đoạn một đá 4/7 trận ở giai đoạn hai trên sân nhà, 4 đội còn lại trong top 8 đá 3/7 trận trên sân nhà. Các đội thuộc nhóm đua trụ hạng cũng đá vòng tròn một lượt, tính điểm, xếp hạng các đội từ thứ 9 đến 14. Điểm số của các đội giành được ở giai đoạn một cộng điểm số ở giai đoạn hai để tính tổng điểm và xếp hạng chung cuộc. Đội xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng phải xuống hạng.

Xếp ở vị trí thứ 4/6 đội đua trụ hạng với 10 điểm, SHB Đà Nẵng thi đấu 2 trận trên sân nhà và 3 trận trên sân khách ở giai đoạn hai. Với khoảng cách lần lượt 7 và 9 điểm với đội xếp cuối bảng là Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An nhiều khả năng trụ hạng thành công. Lúc này, các đội Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương bước vào những trận “chung kết ngược” khi đối đầu trực tiếp. Từng hòa Becamex Bình Dương, thua Thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa ở lượt đi, nhưng với lực lượng được tăng cường, SHB Đà Nẵng hướng đến chiến thắng trước các đối thủ để trụ hạng.

SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023 ở vòng đấu thứ 13 trước Công an Hà Nội. Quan trọng hơn, HLV Phạm Minh Đức xây dựng lối chơi chặt chẽ, gắn kết, tinh thần thi đấu máu lửa cho đội bóng sông Hàn. Anh Trần Văn Quang (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) nhìn nhận: “Tinh thần thi đấu quyết tâm là cơ sơ để SHB Đà Nẵng hướng đến mục tiêu trụ hạng thành công.

Chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023 trước đội đầu bảng Công an Hà Nội mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh đội đang áp dụng sẽ phát huy hiệu quả. Ở giai đoạn hai, mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn nhưng tôi tin SHB Đà Nẵng vượt qua. Các đối thủ chính như Thành phố Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương không có phong độ cao là cơ hội cho đội bóng sông Hàn”.

Bộ khung đội hình ưng ý và hiệu quả nhất của SHB Đà Nẵng được HLV Phạm Minh Đức hình thành, sẵn sàng cho giai đoạn hai. Tiền đạo ngoại binh Lucao có sự khác biệt so với các tiền đạo ngoại binh trước đây ở đội bóng sông Hàn. Sở hữu thể hình, thể lực, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt, cầu thủ người Brazil là niềm kỳ vọng lớn nhất của đội chủ sân Hòa Xuân trên hàng công. Một ngoại binh khác là Mauricio Pinto cũng chỉ huy tốt hàng phòng ngự, giúp đội giữ sạch lưới trong hai trận gần nhất. Bên cạnh đó, các cầu thủ Phan Văn Biểu, Phạm Đình Duy, Phan Văn Long, Lương Duy Cương… thi đấu ăn ý và đạt phong độ cao.

HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Chặng đường trụ hạng phía trước của SHB Đà Nẵng còn nhiều thách thức nhưng đội quyết tâm vượt qua. Chuẩn bị kỹ cho những trận đấu sắp tới, toàn đội nỗ lực tập luyện thêm kỹ thuật, chiến thuật và củng cố thể lực bảo đảm thi đấu với cường độ cao. 4 tân binh vừa được đội chiêu mộ gồm: Lucao, Brando Wilson, Lê Văn Đại và Lê Văn Hà là sự bổ sung kịp thời. Họ có chất lượng chuyên môn tốt, giúp gia tăng sức mạnh cho đội ở giai đoạn hai. Những đối thủ sắp tới của SHB Đà Nẵng không có trình độ cao như Công an Hà Nội, Hải Phòng, chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Tôi có niềm tin vào cầu thủ của mình trong cuộc chiến trụ hạng”.

PHI NÔNG

.