Thể thao

Vòng 1/8 World Cup nữ 2023: Khó có bất ngờ

07:21, 05/08/2023 (GMT+7)

Hôm nay (5-8), hai trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023 lần lượt diễn ra: Thụy Sĩ - Tây Ban Nha, Nhật Bản - Na Uy. Đội tuyển nữ Tây Ban Nha thua Nhật Bản 0-4 ở lượt trận cuối bảng C. Thất bại tuy hơi sốc, nhưng hợp lý bởi Nhật Bản - nhà vô địch thế giới 2011 chơi hay, trong khi đội bóng xứ bò tót không có động lực cao nhất do đã cầm chắc vé trong tay.

Thực tế trước trận thua ấy, đội tuyển nữ Tây Ban Nha toàn thắng 8 trận (trong đó có chiến thắng 9-0 trước đội tuyển nữ Việt Nam) và trận nào cũng ghi ít nhất hai bàn. Lối chơi tấn công của đội tuyển nữ Tây Ban Nha rất biến hóa. Trong khi đó, đội tuyển nữ Thụy Sĩ không có phong độ cao.

Đội bóng này chỉ thắng 1/11 trận gần nhất là chiến thắng 2-0 trước đội nữ Philippines. Nhưng đó là chiến thắng quý như vàng bởi nó giúp họ đi tiếp vào vòng 1/8. Đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ chưa gặp đối thủ nào thực sự mạnh, khi họ xếp ở một bảng đấu khá nhẹ nhàng. Đối mặt với hàng công rất mạnh của Tây Ban Nha, nhiều khả năng đội tuyển nữ Thụy Sĩ sẽ chia tay giải.

Ở trận đấu thứ hai, đội tuyển nữ Na Uy cũng khó gây bất ngờ trước đội tuyển nữ Nhật Bản. Đại diện châu Á là một trong những đội bóng gây ấn tượng ở vòng bảng World Cup 2023 với 3 trận toàn thắng và chưa thủng lưới. Họ mở màn bằng chiến thắng 5-0 trước đội nữ Zambia, vượt qua Costa Rica 4-0, trước khi thắng Tây Ban Nha đến 4-0.

Trái lại, đội tuyển nữ Na Uy chỉ còn là hình bóng của đội bóng từng vô địch thế giới năm 1995. Ở trận mở màn, họ thua đồng chủ nhà New Zealand 0-1, kế đó là trận hòa 0-0 trước Thụy Sĩ. Phải đến lượt trận cuối, họ mới giành chiến thắng 6-0 trước tân binh Philippines, qua đó chấm dứt chuỗi 6 trận chỉ hòa và thua trong năm 2023.

T.D

.