V-League đến hồi gay cấn

.

V-League 2023-2024 bước vào khúc cua quan trọng khi lượt đi sắp khép lại. Các đội đua vô địch bắt đầu “bứt tốc”, trong khi các đội đua trụ hạng nỗ lực “đào thoát” khỏi nhóm cuối bảng, khiến giải đấu vào hồi gay cấn, khó lường.

Công an Hà Nội (bên trái) trở lại cuộc đua vô địch với 3 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Kiatisuk. Ảnh: VPF
Công an Hà Nội (bên trái) trở lại cuộc đua vô địch với 3 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Kiatisuk. Ảnh: VPF

Đương kim vô địch trở lại đường đua

Vòng 11 là “sân khấu” chứng kiến đương kim vô địch Công an Hà Nội thăng hoa. Chiến thắng 3-1 trước Đông Á Thanh Hóa giúp đội bóng ngành công an vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 21 điểm. Đáng chú ý, Đông Á Thanh Hóa không phải đối thủ dễ chơi, khi họ xếp nhì bảng trước cuộc đụng độ Công an Hà Nội. Tuy nhiên, các học trò của HLV Kiatisuk đang có phong độ rất tốt, dễ dàng giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Không ngoa khi ví, HLV Kiatisuk đến Công an Hà Nội như “cá gặp nước”. Tài năng của chiến lược gia người Thái Lan được phát huy trong tập thể có nhiều ngôi sao, được xem là “đội tuyển quốc gia thu nhỏ”. Các tuyển thủ như Hồ Tấn Tài, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh được HLV Kiatisuk “đánh thức” bản năng chiến thắng để phát huy tốt nhất năng lực của mình. Ba cầu thủ này cũng lần lượt ghi bàn mang về chiến thắng giòn giã cho Công an Hà Nội trước Đông Á Thanh Hóa.

Tìm được mảnh ghép hoàn hảo là HLV Kiatisuk, Công an Hà Nội nổi lên là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Thực tế, đây là đội bóng giàu tham vọng nhất ở V-League lúc này. Năm 2022, sau khi thăng hạng, họ chiêu mộ một loạt nhân tố xuất sắc như: Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Tô Văn Vũ. Sau đó, tiếp tục bổ sung thủ môn Filip Nguyễn, rồi Quang Hải, Bùi Hoàng Việt Anh vào đội hình. Không chỉ mạnh về chuyên môn, Công an Hà Nội được biết đến là đội bóng được đầu tư mạnh mẽ về vật chất. Rất nhiều nhà tài trợ đứng sau hậu thuẫn. Ngoài khán giả trẻ, đội bóng này còn có một lực lượng cổ động viên chung thủy, nhiều thế hệ từng có ký ức với đội Công an Hà Nội xưa. Không những thế, lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bộ Công an cũng rất quan tâm đến mọi bước đi của đội bóng trong hai năm qua.

Về mặt tổ chức, nhà đương kim vô địch V-League được quản lý chặt chẽ, cầu thủ có tính chuyên nghiệp cao. Trong môi trường chế độ lương thưởng hậu hĩnh, giàu khát khao vô địch, các cầu thủ Công an Hà Nội yên tâm chơi bóng bằng cả đam mê. Hơn hết, họ muốn làm sống lại cái tên Công an Hà Nội đã trở thành biểu trưng trong quá khứ. Vấn đề đặt ra, HLV Kiatisuk cần giúp các cầu thủ duy trì phong độ cao nhất để cạnh tranh với Hà Nội, Thép Xanh Nam Định trong cuộc chiến đường dài.

Loay hoay trong vòng xoáy trụ hạng

Nếu Công an Hà Nội thăng hoa, thì Thể Công Viettel có phong độ trái ngược. Từ ứng viên vô địch, đội bóng này bị cuốn vào vòng xoáy trụ hạng. Viettel hồi sinh danh xưng Thể Công lẫy lừng với hy vọng tìm lại hào quang xưa. Dù vậy, khó khăn bủa vây thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Vòng 11, Thể Công Viettel thất bại 0-2 trên sân Hòa Xuân trước Quảng Nam. Đây là trận thua thứ 5 trong 6 trận liên tiếp không thắng của Thể Công Viettel. Với chuỗi trận thất vọng này, họ rơi xuống vị trí 12 với 9 điểm.

Điều gì xảy ra với Thể Công Viettel? Thực tế, đội bóng này sở hữu đội hình chất lượng với các tuyển thủ Hoàng Đức, Thanh Bình, Tuấn Tài… Tuy nhiên, các cầu thủ đánh mất phong độ. Trong đó, Hoàng Đức sau khi nhận giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2023 chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng. HLV Nguyễn Đức Thắng loay hoay, chưa biết cách giúp đội chơi tốt hơn. Hai vòng đấu cuối lượt đi, Thể Công Viettel được dự báo tiếp tục đối mặt khó khăn khi gặp Hải Phòng (sân khách, ngày 2-3) và Công an Hà Nội (sân nhà, ngày 9-3).

Cuộc chiến trụ hạng không chỉ có Thể Công Viettel, mà trở nên chật chội khi có sự góp mặt của LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong đó, LPBank Hoàng Anh Gia Lai ở thế khó nhất. Hòa 0-0 trong trận “chung kết ngược” trước Khánh Hòa ở vòng 11 khiến đội bóng phố núi chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng với 7 điểm. Dù bổ sung 5 tân binh cho cuộc chiến trụ hạng, nhưng lối chơi của các học trò HLV Vũ Tiến Thành chưa có sự khởi sắc.

Do chuẩn bị tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2026, nên V-League đang thi đấu dồn toa. Cuối tuần này, vòng 12 tiếp tục diễn ra với 7 trận đấu trên các sân cỏ khắp cả nước. Chắc chắc, đây tiếp tục là những trận cầu không khoan nhượng, bởi mỗi đội đều có mục tiêu quan trọng để hướng đến.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.