Niềm cảm hứng Nguyễn Thùy Linh

.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đang truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người hâm mộ cũng như vận động viên chuyên nghiệp Việt Nam về ý chí, nghị lực lươn lên để khai phá giới hạn bản thân, chinh phục những giải đấu lớn. Hiện cô là một trong những niềm kỳ vọng của thể thao Việt Nam cho mục tiêu giành vé dự Olympic Paris 2024.

Nguyễn Thùy Linh tham dự nhiều giải đấu quốc tế để tích lũy điểm số, hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic Paris 2024. TRONG ẢNH: Nguyễn Thùy Linh tranh tài tại giải cầu lông Đức mở rộng 2024.  Ảnh: BWF
Nguyễn Thùy Linh tham dự nhiều giải đấu quốc tế để tích lũy điểm số, hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic Paris 2024. TRONG ẢNH: Nguyễn Thùy Linh tranh tài tại giải cầu lông Đức mở rộng 2024. Ảnh: BWF

Nguyễn Thùy Linh gần như không nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, mà duy trì tập luyện, có sự chuẩn bị tốt nhất hướng tới thi đấu các giải quan trọng trong năm, nhằm giành vé dự Olympic Paris 2024. Tại giải cầu lông Đức mở rộng 2024 - giải đầu tiên sau Tết Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 27-2 đến 3-3, Nguyễn Thùy Linh đi vào lịch sử cầu lông Việt Nam khi ngược dòng đánh bại tay vợt Hàn Quốc Kim Ga Eun (hạng 13 thế giới) tại bán kết với tỷ số 20-22, 21-8, 21-16. Hành trình vào chung kết của tay vợt Việt Nam khá ấn tượng khi cô hạ cựu số 1 thế giới Ratchanok Intanon (Thái Lan) tại tứ kết. Ở trận chung kết, Nguyễn Thùy Linh gặp tay vợt người Đan Mạch Mia Blichfeldt, hạt giống số 6 của giải. Trên bảng xếp hạng thế giới, Blichfeldt xếp hạng 22, trên Thùy Linh 1 bậc.

Có một chi tiết khá thú vị, chiếm được cảm tình của người hâm mộ là tại giải này, Nguyễn Thùy Linh được tay vợt người Mỹ Laura Lam ngồi ghế HLV và “mách nước” để vượt qua cựu số 1 thế giới Ratchanok Intanon. Điều đặc biệt, Luara Lam là bại tướng của Nguyễn Thùy Linh tại vòng 2 của giải. Có lẽ, chính nghị lực và tinh thần thi đấu quyết tâm, giúp Nguyễn Thùy Linh nhận được sự yêu mến của Laura Lam. Thực tế, việc Nguyễn Thùy Linh không có sự đồng hành của HLV, một mình thi đấu tại các giải quốc tế không còn xa lạ. Cô muốn tiết kiệm chi phí để dự nhiều giải quốc tế hơn.

Thành tích tại giải cầu lông Đức mở rộng 2024 giúp Nguyễn Thùy Linh tích lũy 5.950 điểm. Số điểm này giúp cô quay lại top 20 thế giới trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Nguyễn Thùy Linh là một trong những vận động viên thể thao Việt Nam đang hưởng chế độ dinh dưỡng đặc thù, hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic Paris 2024. Để cụ thể hóa mục tiêu này, việc cô được đăng ký tham dự các giải quốc tế trong cấp độ đỉnh cao BWF World Tour Super là phù hợp cho việc giành thêm điểm cá nhân, bảo đảm thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới. Sau giải cầu lông Đức mở rộng 2024, tay vợt nữ số 1 Việt Nam dự các giải đấu tại Pháp, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha. Đặc biệt, Nguyễn Thùy Linh đã giành suất dự giải cầu lông hàng đầu thế giới - giải toàn Anh (All England Open Badminton Championships 2024, cấp độ BWF World Tour Super 1.000). Nếu thành công ở giải đấu này, cô sẽ tích nhiều điểm trên bảng xếp hạng cá nhân, bởi giải quy tụ tất cả tay vợt nhóm đầu thế giới dự tranh. Theo lịch thi đấu, giải diễn ra từ 12 đến 17-3.

Nguyễn Thùy Linh trên đà thăng tiến trong làng cầu lông thế giới, hứa hẹn gặt hái thêm nhiều thành công. Nếu duy trì được thứ hạng trong top 20 thế giới đến hết tháng 4-2024, Nguyễn Thùy Linh có trong tay tấm vé tham dự Olympic Paris 2024. Đây là mục tiêu trong khả năng của cô. Sự thăng tiến của Thùy Linh không chỉ thể hiện ở thành tích, mà còn về lối chơi tâm lý lẫn chiến thuật. Nhờ được thi đấu và tập huấn thường xuyên, Thùy Linh ngày còn hoàn thiện kỹ thuật, chiến thuật lẫn thể lực.

Trước Thùy Linh, Nguyễn Tiến Minh từng khẳng định mình trên bản đồ cầu lông thế giới khi xếp hạng 4 thế giới. Giờ đây, khi Tiến Minh đã ở bên kia dốc sự nghiệp, các tay vợt nam đàn em chưa khẳng định được tên tuổi, Thùy Linh nổi lên là niềm kỳ vọng lớn của cầu lông Việt Nam. Tất nhiên, để có được vinh quang là điều không dễ dàng, đòi hỏi tay vợt sinh năm 1997 phải thực sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu nhiều hơn nữa.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.