Hành trình mới của Endrick Felipe

.

“Rõ ràng rồi, Endrick thuộc về chúng tôi! Cậu ấy là một phần trong đội hình một của Real Madrid ở mùa giải tới”. Đó là lời khẳng định chắc nịch của HLV trưởng Carlo Ancelotti trước truyền thông vào ngày 24-2 khi được hỏi về tương lai của tài năng trẻ này.

Endrick Felipe sẽ gia nhập bóng đá châu Âu ở tuổi 18. Ảnh: Reuters
Endrick Felipe sẽ gia nhập bóng đá châu Âu ở tuổi 18. Ảnh: Reuters

Santiago Bernaubeu những ngày này rộn ràng trong niềm vui đợi chờ những ngôi sao mới cập bến vào mùa tới, đó có thể là những Alphonso Davies, Achraf Hakimi… và đặc biệt là cái tên Kylian Mbappe. Trong một loạt cơn bão thông tin về siêu sao người Pháp, tương lai của tài năng trẻ người Brazil Endrick Felipe vẫn rất được quan tâm.

Endrick Felipe sinh ngày 21-7-2006 và gia nhập đội trẻ Palmeras ở tuổi 11. Bằng chuỗi thành tích ấn tượng ở các cấp độ đội trẻ với 165 bàn/169 trận, cầu thủ tuổi teen được đội bóng giàu thành tích bậc nhất xứ Samba ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2022. Cao 1m73, sở hữu vóc người đậm, đôi chân khéo léo và bản năng săn bàn nhạy bén, Endrick được so sánh với nhiều tiền bối huyền thoại như Pele, Romario hay Ronaldo. Đó là những tố chất để tài năng trẻ quê ở Brasilia lọt vào tầm ngắm các tuyển trạch viên của PSG, M.U, Chelsea, Barca và đặc biệt là Real Madrid.

Tháng 12-2022, Real xuất hiện và mở đầu cho cuộc hành trình đưa thần đồng này đến lục địa già, tựa hồ cách họ đã làm với hai ngôi sao chủ lực hiện thời là Vinicius Junior hay Rodrygo Goes. Marca, tờ nhật báo thân Real tiết lộ, đội bóng này từng từ bỏ thương vụ mua Erling Haaland vào năm 2022 để tập trung đầu tư vào Endrick. Kết quả của quyết định này là một hợp đồng chuyển nhượng trị giá tổng cộng 76 triệu USD gồm 63 triệu USD kèm 13 triệu USD tiền thuế được “Los Blancos” thỏa thuận với Palmeras vào mùa đông năm đó, cao hơn mức phí 71 triệu USD họ từng bỏ ra cho thương vụ Kaka mùa hè năm 2009. Tất cả, chỉ dành cho một cầu thủ mới 16 tuổi lúc bấy giờ.

Endrick sẽ tròn 18 tuổi vào ngày 21-7-2024 - đủ điều kiện để ký kết hợp đồng chuyển nhượng quốc tế với Real Madrid theo quy định của FIFA. Với tầm nhìn của mình, Ancelotti thừa hiểu rất khó để tài năng trẻ xứ Samba có thể một bước vụt sáng thành sao tại thảm cỏ châu Âu. Bản thân Endrick - với sự thiếu ổn định của một cầu thủ trẻ và tâm lý lung lay chờ ngày sang châu Âu cũng có nhiều tháng tịt ngòi bàn thắng tại Palmeras. Ngay ở Real, một Vinicius Junior bùng nổ như hiện tại cũng từng có quãng thời gian cực khó khăn với áp lực thay thế một Cristiano Ronaldo huyền thoại.

Sự có mặt của Mbappe theo đó được kỳ vọng sẽ giúp Endrick học hỏi và tiến bộ từng ngày. Có một vài thông tin thú vị về bộ đôi này. Cả hai đều thần tượng và sẵn sàng kế thừa di sản của CR7 ở Real Madrid. Tiếp đó là độ tuổi, Endrick nhỏ hơn thủ quân tuyển Pháp đến 8 tuổi, có nghĩa khi Mbappe bước sang tuổi 30 - được coi là lão tướng thì thần đồng của Brazil cũng chỉ mới tuổi 22 - độ tuổi đẹp để kế thừa hàng công của Kền kền trắng.

Sự có mặt của dàn tân binh mùa hè bổ sung sức mạnh cho một “dải ngân hà” vốn đã trẻ trung gồm: Eduardo Camavinga, Federico Valverde, Jude Bellingham, Éder Militão, Vinicius Junior, Rodrygo Goes, Aurélien Tchouaméni, Brahim Diaz hay Arda Güler… Những ngôi sao trẻ này đều trong khoảng 18-27 tuổi và có hợp đồng dài hạn với Real trong 4-6 năm tới. Điều đó đồng nghĩa một cuộc thanh lọc đội hình - chuyển giao thế hệ sẽ diễn ra mạnh mẽ với khả năng ra đi lớn của những “cây đa cây đề” như Luka Modric, Toni Kroos, Dani Carvajal… vào mùa hè này.

Tre già, măng mọc. Một thế hệ Galaticos mới đã và đang được Carlo Ancelotti xây dựng để đưa Real tiếp tục bay cao tại châu Âu cũng như làm nền tảng kế thừa cho tương lai. Một hành trình mới sẽ bắt đầu với Endrick, từ tháng 7 này.

NAM ĐỊNH

;
;
.
.
.
.
.