Huyền thoại bóng đá Rivaldo đến Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 26-4, huyền thoại bóng đá Rivaldo (Brazil) đến Đà Nẵng chuẩn bị tham dự trận giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam, diễn ra lúc 17 giờ ngày 27-4 trên sân vận động Hòa Xuân.

Rivaldo (áo đỏ) đến Đà Nẵng chuẩn bị tham dự trận giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam.
Rivaldo (áo đỏ) đến Đà Nẵng tham dự trận giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam.

Với những thành công trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Rivaldo là cầu thủ được chờ đợi nhất trong trận giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam.

Anh chơi ở vị trí tiền vệ, từng được FIFA bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1999 và đoạt Quả bóng Vàng cùng năm. Giai đoạn nổi bật nhất trong sự nghiệp của Rivaldo là 5 năm thi đấu tại Barcelona, khi anh giúp câu lạc bộ giành chức vô địch La Liga 2 năm liên tiếp (1998 - 1999) và Copa del Rey 1998.

Từ năm 1993 đến 2003, Rivaldo chơi 86 trận và ghi 36 bàn thắng cho đội tuyển Brazil và là một trong những nhân tố chính giúp đội bóng Nam Mỹ đoạt FIFA World Cup năm 2002.

17 giờ ngày 27-4, Rivaldo và các cựu cầu thủ Brazil ra sân thi đấu giao hữu cùng ngôi sao bóng đá Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, là cơ hội hiếm có để người hâm trong nước xem trực tiếp các ngôi sao bóng đá lừng lẫy hai quốc gia thi đấu.

Trận giao hữu là hoạt động chính trong chương trình Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil năm 2024. Đây là sự kiện văn hóa, thể thao đặc biệt đánh dấu kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Brazil.

Rivaldo ký tặng người hâm mộ.
Rivaldo (áo đỏ) ký tặng người hâm mộ.

Theo thông báo từ ban tổ chức, trận đấu diễn ra trên sân 11 người, thi đấu hai hiệp, mỗi hiệp 40 phút. Đội Brazil được dẫn dắt bởi HLV Dunga. Các cựu cầu thủ đội Brazil tham dự trận giao hữu gồm: Kleberson, Giovanni, Edmilson, Paulo Sergio, Ze Carlos, Igor, Renan, Wallace, Andrey, Vitor, Diogo, Caio, Alexsandro và Rivaldo.

Đa phần các cựu cầu thủ trên thuộc thế hệ vàng của bóng đá quốc gia Nam Mỹ, từng giành chức vô địch World Cup các năm 1994 và 2002.

Đội Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng và Trương Văn Lợi. Các cầu thủ gồm: Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Vinh, Minh Phương, Quốc Anh, Phước Vĩnh, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Công Minh, Phương Nam, Hoàng Bách, Độ Mixi, Phạm Anh Khoa, Dương Hồng Sơn, Lê Hồng Đức và Đoàn Hùng Sơn.

Bên cạnh các cầu thủ là nghệ sĩ được ban tổ chức mời để tăng tính hấp dẫn cho sự kiện, sự trở lại của các cựu tuyển thủ như Lê Công Vinh, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Hồng Sơn, Huỳnh Quốc Anh, Châu Lê Phước Vĩnh… được đông đảo khán giả chờ đợi.

Ngoài bữa tiệc bóng đá sôi động, khán giả đến sân Hòa Xuân còn được thưởng thức chương trình âm nhạc đặc sắc với sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Tâm, Phạm Anh Khoa, Hoàng Bách, Hoàng Rapper, Phạm Đình Thái Ngân...

T.D

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.