Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024: Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương

.

Ngày 4-6, các môn thi đấu tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024 tiếp tục diễn ra hấp dẫn, kịch tính. Trong đó, bơi, điền kinh, pencak silat mang về những huy chương Vàng (HCV) quý giá giúp đoàn thể thao học sinh Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Môn bơi diễn ra hấp dẫn tại câu lạc bộ bơi - lặn thành phố. Ảnh: P.N
Môn bơi diễn ra hấp dẫn tại câu lạc bộ bơi - lặn thành phố. Ảnh: P.N

Tại câu lạc bộ bơi - lặn thành phố Đà Nẵng, các nội dung tranh tài môn bơi thu hút sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Đây là một trong những môn thế mạnh, nhận được kỳ vọng lớn của đoàn thể thao học sinh Việt Nam tại đại hội. Các kình ngư trẻ của Việt Nam được tạo điều kiện thuận lợi trong tập luyện, đạt kết quả tốt trong thi đấu. Đến chiều 4-6, môn bơi mang về 5 HCV cho đoàn thể thao học sinh Việt Nam. Trong đó, Trịnh Tường Vinh xuất sắc giành HCV ở nội dung 200m ngửa nam; Dương Văn Hoàng Quy, Trần Văn Nguyễn Quốc, Mai Trần Tuấn Anh, Nguyễn Quang Thuấn giành HCV nội dung 4x200m tiếp sức tự do nam; Vũ Thị Phương Ánh, Lê Thị Thùy Trang, Nguyễn Ngọc Tuyết Hân, Nguyễn Thúy Hiền giành HCV nội dung 4x200m tiếp sức tự do nữ. Ngoài ra, Nguyễn Thúy Hiền lập cú đúp HCV ở nội dung bơi ếch nữ 50m và bơi tự do. Với phong độ cao, Thúy Hiền hứa hẹn tiếp tục mang về HCV cho đoàn thể thao học sinh Việt Nam trong những ngày thi đấu tiếp theo. Chia sẻ sau khi giành HCV, Thúy Hiền cho hay: “Đây là động lực để em tiếp tục thi đấu, mang vinh quang về cho đoàn thể thao học sinh Việt Nam. Các nội dung còn lại mang đến nhiều khó khăn, thách thức nhưng em sẽ nỗ lực hết mình. Hy vọng, người hâm mộ tiếp tục đồng hành, cổ vũ đội tuyển bơi nói riêng và các đội tuyển thể thao khác của Việt Nam nói chung tại đại hội lần này”.

Cùng với bơi, điền kinh tiếp tục có ngày thi đấu thành công. Vận động viên Hoàng Thị Ngọc Anh mở đầu ngày thi đấu thứ hai bằng tấm HCV nội dung 1.500m nữ. Đây là HCV thứ hai của Ngọc Anh tại đại hội. Cùng nội dung, Nguyễn Khánh Linh giành huy chương Bạc (HCB). Ngoài ra, Nguyễn Thành Phát xuất sắc giành HCV nội dung nhảy cao nam; Hà Thị Thúy Hằng giành HCV nội dung nhảy xa nữ, Lê Thị Tuyết Mai giành HCV nội dung 400m nữ; Vũ Ngọc Khánh giành HCB nội dung 400m nam; Lê Thị Như Quỳnh giành HCB nội dung nhảy xa nữ.

Ở môn pencak silat, vận động viên Nguyễn Thành Long và Hoàng Linh Đan giành HCV nội dung biểu diễn sau khi lần lượt thắng vận động viên của Indonesia và Philippines trong trận chung kết. Đây là hai HCV đầu tiên của đội tuyển pencak silat học sinh Việt Nam tại đại hội. Nguyễn Thành Long cho hay: “Sau khi giành HCV nội dung biểu diễn, em tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho nội dung đối kháng dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện. Em hy vọng thi đấu tốt, đóng góp vào thành công chung cho đội tuyển pencak silat học sinh Việt Nam”. Theo HLV Nguyễn Danh Phương, đội tuyển pencak silat Việt Nam, đội có 14 vận động viên tham gia thi đấu nội dung biểu diễn và đối kháng với mục tiêu giành từ 4 đến 6 HCV. Hai HCV đầu tiên đến từ sự nỗ lực trong tập luyện, thi đấu của các vận động viên. Đội giữ vững quyết tâm trong những ngày thi đấu tiếp theo để đạt kết quả như mong đợi.

Bên cạnh bơi, điền kinh, pencak silat, các môn bóng rổ, cầu lông, vovinam cũng diễn ra sôi nổi trong ngày 4-6. Trong đó, ở môn bóng rổ, đội tuyển bóng rổ học sinh nữ Singapore thắng với tỷ số 53-51 trước Indoneisa ở lượt cuối vòng bảng. Với kết quả này, Singapore và Việt Nam giành quyền vào bán kết. Trong khi đó, ở nội dung dành cho nam, Việt Nam cũng giành vé đi tiếp khi đánh bại Malaysia với tỷ số 76-61. Hôm nay (5-6), đội tuyển bóng rổ học sinh nam, nữ Việt Nam lần lượt gặp nữ Thái Lan và nam Philippines ở bán kết. Hai đội thắng trong trận đấu này giành quyền vào chung kết tranh HCV, hai đội thua tranh HCB.

Đoàn thể thao học sinh Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương
Tính đến chiều 4-6, đoàn thể thao học sinh Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 18 HCV, 10 HCB, 4 HCĐ. Xếp sau trong top 5 gồm Thái Lan (6 HCV, 7 HCB, 11 HCĐ), Malaysia (4 HCV, 7 HCB, 5 HCĐ), Philippines (4 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ), Indonesia (3 HCV, 6 HCB, 8 HCĐ).

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.