.

Messi san bằng lỷ lục của huyền thoại Maradona

.

Lionel Messi một lần nữa lại góp công lớn cho Argentina khi lập cú đúp giúp đội bóng này giành chiến thắng 3-2 trước Nigeria ở lượt cuối bảng F World Cup 2014.

Messi đã có 4 bàn tại World Cup 2014.
Messi đã có 4 bàn tại World Cup 2014.

Với cú đúp trên, Messi tạm vươn lên dẫn đầu bảng danh sách Vua phá lưới tại vòng chung kết World Cup năm nay, khi cùng có được 4 bàn thắng như tiền đạo Neymar của Brazil.

Không chỉ có vậy, thủ quân của Argentina cũng đã chính thức san bằng kỷ lục ghi 4 bàn thắng liên tiếp trong màu áo đội tuyển quốc gia ở một kỳ World Cup của huyền thoại Diego Maradona. Kỷ lục này được Maradona lập nên tại World Cup 1986 trên đất Mexico.

Điều đáng nói, tại Mexico 1986, Argentina của Maradona đã giành chức vô địch. Và giờ, người hâm mộ nước này đang hy điều đó sẽ lặp lại ở thời Messi.

 Maradona mang chức vô địch về cho Argentina ở Mexico 1986. (Nguồn: Dail Mail)
Maradona mang chức vô địch về cho Argentina ở Mexico 1986. (Nguồn: Dail Mail)

Ở trận đấu diễn ra đêm qua, Messi đã sớm đưa Argentina vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 3 của trận đấu. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, chính anh chứ không phải ai khác một lần nữa đưa đội nhà vượt lên dẫn 2-1, trước khi ra sân nghỉ ở phút 63 (khi đó tỷ số đã là 3-2).

Với tư cách nhất bảng F với thành tích toàn thắng, Argentina sẽ đối đầu với đội nhì bảng E là Thụy Sĩ tại vòng knock-out.

Vietnam+

 

;
.
.
.
.
.