.

Những kịch bản thú vị cho trận chung kết World Cup 2014

.

World Cup 2014 đã đem tới  một vòng bán kết chứa nhiều số cúp vàng nhất (của các đội góp mặt) từ trước tới nay - 10 chiếc. Và đó chắc chắn là đủ để đảm bảo một vòng bán kết hoàn hảo, nơi mà cả Nam Mỹ và châu Âu đều góp mặt 2 đại diện.

Liệu những kịch bản nào có thể xảy ra tại vòng bán kết và trận chung kết sẽ là cuộc đấu mang lại cho người xem cảm giác gì?

Đây là những kịch bản có thể xảy ra tại Maracana vào ngày 14-7:

Hà Lan - Đức

Một kịch bản khắc nghiệt nhất với những người Nam Mỹ, Hà Lan sẽ vượt qua Argentina còn Đức sẽ quật ngã Brazil ở bán kết để thiết lập nên trận chung kết toàn Châu Âu lần thứ 3 liên tiếp.

Đây cũng là sự lặp lại của trận chung kết World Cup 1974, tại sân Olympia 40 năm trước những người Tây Đức đã đánh bại Hà Lan của Johan Cruyff với tỷ số 2-1 để lên ngôi vô địch lần thứ hai trong lịch sử. Nếu trận chung kết này xảy ra, liệu người Hà Lan có thể trả nợ và viết nên lịch sử?

Đức - Argentina

Một trận chung kết gần như hoàn hảo với cả hai, người Argentina sẽ mơ về một Mexico 86 khi mà Lionel Messi sẽ đóng vai trò của Maradona trong khi người Đức sẽ hoài niệm về một Italy 90 tuyệt vời nơi mà Die Mannschaft cũng mạnh toàn diện như thời điểm hiện tại.

Sẽ là một kịch bản nghẹt thở như cách đây 28 năm dưới cái hè rực lửa của Mexico hay là một trận chung kết chỉ có thể quyết định bằng những quyết định gây tranh cãi như tại Italia cách đây 24 năm?

Brazil - Hà Lan

Bất chấp cho dù đối thủ là ai thì cả đất nước Brazil chắc chắn sẽ lại sôi sục thêm một lần nữa, Maracana sẽ lại chật cứng, samba sẽ bùng cháy trên tất cả các con phố ở Rio. Chiếc cúp vàng sẽ giải quyết được quá nhiều những vấn đề cho người Brazil không chỉ đơn thuần là bóng đá. Thế nhưng người Hà Lan cũng đã sẵn sàng để làm nên một Maracanazo lần thứ hai, lịch sử đã đưa các vũ công Samba đối đầu vói cơn lốc màu da cam từ tứ kết (1994, 2010) cho đến bán kết (1998) và năm nay sẽ là chung kết?

Argentina - Brazil

Đây là kịch bản hoàn hảo nhất đối với những người Nam Mỹ, một cuộc đấu giữa Brazil và Argentina trên thánh địa Maracana. Người Brazil hẳn sẽ đi tới tận cùng của sự thỏa mãn khi đánh bại một Argentina có Messi để lên đỉnh thế giới lần thứ 6 ngay trước mắt của đại kình địch. Ngược lại Messi và toàn bộ đội hình Argentina sẽ làm tất cả để bóp nát giấc mơ của những người Brazil, để sánh ngang với Argentina của Passarella, của Maradona và để viết nên một trang sử vĩ đại tiếp theo cho chính mình.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.