Hình ảnh

11 cầu thủ trẻ được "săn đón" nhiều nhất hậu World Cup 2014

09:21, 15/07/2014 (GMT+7)

 World Cup 2014 khép lại với cup vàng vinh quang đã được trao cho các cầu thủ Đức. Đây là kỳ World Cup chứng kiến sự "gục ngã" của nhiều ngôi sao lớn nhưng đồng thời, cũng là nơi vụt sáng của những tài năng trẻ.

11 ngôi sao trẻ hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng sau World Cup 2014.
11 ngôi sao trẻ hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng sau World Cup 2014.

Tờ CNN của Mỹ mới đây đã thống kê danh sách 11 cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất tại Brazil. 11 cầu thủ này hứa hẹn sẽ được các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới săn đón và rất có thể họ sẽ thực sự trở thành những ngôi sao sáng tại kỳ World Cup tiếp theo vào năm 2018 tổ chức tại Nga.

Giancarlo Gonzalez (Costa Rica)

Ảnh: Petr David Josek / AP.
Ảnh: Petr David Josek / AP.

Tuổi: 26

Cầu thủ người Costa Rica hiện đang chơi cho câu lạc bộ MLS Columbus Crew của Mỹ là một trong những cầu thủ gây được nhiều bất ngờ nhất tại kỳ World Cup năm nay. 

Đội Costa Rica đã có những trận đấu ngang cơ trước ba đội cựu vô địch World Cup là Uruguay, Italia  và Anh. Ngoài tài năng của vị huấn luyện viên trưởng Jorge Luis Pinto, cùng lối chơi khá xuất sắc của tiền vệ phòng ngự đa năng Los Ticos, Giancarlo Gonzalez cũng được đánh giá rất cao bởi lối chơi chắc chắn, từng chặn đứng một số tiền đạo tốt nhất thế giới. 

Với sự thể hiện này, cầu thủ 26 tuổi hứa hẹn sẽ sớm đạt được những thành tích tốt nếu được tham dự các giải đấu lớn ở châu Âu.

Divock origi (Bỉ)

Ảnh : Kirill Kudryavtsev / AFF / Getty Images
Ảnh : Kirill Kudryavtsev / AFF / Getty Images

Tuổi: 19

Ở kỳ World Cup năm nay "Thế hệ vàng" của Bỉ đã không gây thất vọng. Cầu thủ trẻ Divock origi dù mới gia nhập đội tuyển quốc gia nhưng đã kịp để lại dấu ấn khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Bỉ thắng Nga tại vòng bảng. 

Ở tuổi 19, Divock origi còn nhiều triển vọng để phát triển tài năng trong những năm tới. Màn trình diễn ấn tượng tại Brazil đã giúp cầu thủ này giành được hợp đồng thi đấu tại Champions League trong màu áo câu lạc bộ Liverpool.

Eliaquim Mangala (Pháp)

Ảnh: Franck Fife / AFP / Getty Images.
Ảnh: Franck Fife / AFP / Getty Images.

Tuổi: 23

Cầu thủ đang thi đấu cho câu lạc bộ Porto (Bồ Đào Nha) là một trong những cầu thủ được nhiều câu lạc bộ của Pháp và thế giới nhắm đến nhất sau kỳ World Cup này. Có tới 5 câu lạc bộ bóng đá danh tiếng bao gồm Chelsea, Barcelona, ​​PSG, Manchesters City và Manchesters United đánh tiếng muốn mời cầu thủ này gia nhập câu lạc bộ của mình.

Tại World Cup 2014, dù vốn dĩ chơi ở vị trí hậu vệ nhưng khi được sắp xếp vào vị trí trung vệ đội tuyển quốc gia Pháp, cầu thủ này vẫn chơi tốt. 

Trước đó, Mangala chưa từng chơi trong các giải đấu quốc gia. Cầu thủ này bắt đầu sự nghiệp ở Bỉ trước khi chuyển đến Bồ Đào Nha. HLV người Pháp Didier Deschamps sau khi chứng kiến lối chơi khá tốt của Mangala tại Porto đã quyết định gọi cầu thủ này vào đội tuyển quốc gia.

Antoine Griezmann (Pháp)

Ảnh: Martin Rose / Getty Images.
Ảnh: Martin Rose / Getty Images.

Tuổi: 23

Cầu thủ chạy cánh Antoine Griezmann hiện đang thi đấu như một cầu thủ đá thuê tại Tây Ban Nha, trước khi vụt sáng tại Brazil. 

Lối chơi tốc độ, lắt léo và đôi khi hơi tiểu xảo của cầu thủ đang chơi cho câu lạc bộ Real Sociedad (Tây Ban Nha), đã khiến huấn luyện Didier Deschamps ấn tượng và mời ngay vào đội tuyển quốc gia. 

Dù đội tuyển Pháp không thể vượt qua Đức để vào vòng bán kết nhưng những gì Antoine Griezmann thể hiện trong trận đấu cũng đủ giúp cầu thủ này lọt vào tầm ngắm của các câu lạc bộ Liverpool, Chelsea và Monaco. 

Vấn đề của ngôi sao trẻ này bây giờ chỉ còn là lựa chọn một câu lạc bộ và "thể hiện" thật tốt mà thôi.

Jose Juan Vazquez (Mexico)

Ảnh: Buda Mendes / Getty Images.
Ảnh: Buda Mendes / Getty Images.

Tuổi: 26

Đội tuyển Mexico nổi lên như một ngôi sao lóe sáng tại World Cup lần này. Và góp phần tạo nên những phút lóe sáng ấy không thể không kể đến công của "El Gallo" - biệt danh của Jose Juan Vazquez - một cầu thủ nhỏ bé, chăm chỉ và biết nắm bắt cơ hội.

Trong khi nhiều sự chú ý đã tập trung vào những trò hề của vị huấn luyện viên "tràn đầy năng lượng" của đội tuyển Mexico Miguel Herrera và thủ môn "anh hùng" Guillermo Ochoa, Vazquez vẫn kịp để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng hàng triệu cổ động viên trên toàn thế giới cũng như hứa hẹn sẽ tiếp tục gây ấn tượng tại các giải đấu quốc gia và quốc tế.

Jose Gimenez (Uruguay)

Ảnh: Matthias Hangst / Getty Images.
Ảnh: Matthias Hangst / Getty Images.

Tuổi: 19

Atletico Madrid đã có một trong những mùa giải tốt nhất của mình trước khi World Cup diễn ra, và hậu vệ cánh trẻ Jose Maria Gimenez de Vargas đã có một màn biểu diễn xuất sắc trên sân cỏ lớn nhất thế giới vào mùa hè này. 

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Uruguay, Jose Maria Gimenez de Vargas đã gây được ấn tượng hơn hẳn so với khi thi đấu cho Atletico. Và tất nhiên, những ông lớn như Manchester United và Barcelona sẽ không bỏ lỡ cơ hội sở hữu cầu thủ đã có màn biểu diễn khiến đội tuyển Anh và Italia đôi lúc cũng phải lâm vào thế bí này.

Paul Pogba (Pháp)

Ảnh: Matthias Hangst / Getty Images
Ảnh: Matthias Hangst / Getty Images

Tuổi: 21

Tại World Cup 2014, cầu thủ trẻ sắp hết hợp đồng với câu lạc bộ Manchester United đã có lối chơi chắc chắn và không hề sợ hãi trong màu áo đội tuyển quốc gia Pháp, đặc biệt là trong trận đối đầu giữa Pháp và Nigeria ở vòng 16. 

Paul Pogba đã chứng minh lối chơi Les Bleus đặc trưng của đội tuyển Pháp và chắc chắn sẽ củng cố được vị trí của mình trong đội hình của Pháp trong nhiều năm tới. 

Hiện cả 3 câu lạc bộ bao gồm Chelsea, Manchester United và PSG đang nhăm nhe mời Paul Pogba gia nhập câu lạc bộ nếu cầu thủ này không đạt được khoản chuyển nhượng xứng đáng từ câu lạc bộ Juventus.

Julian Green (Mỹ)

Ảnh: Pedro Ugarte / AFP / Getty Images.
Ảnh: Pedro Ugarte / AFP / Getty Images.

Tuổi: 19

Julian Green đã thực sự không gây được nhiều ấn tượng mãi cho tới vòng 16. Tiền vệ đang thi đấu cho câu lạc bộ Bayern Munich đã có một mùa World Cup thành công trong màu áo đội tuyển quốc gia dù Mỹ đã không thể vượt qua các đối thủ mạnh để vào sâu trong các vòng trong.

Juan Fernando Quintero (Colombia)

Ảnh: Gabriel Rossi / Getty Images.
Ảnh: Gabriel Rossi / Getty Images.

Tuổi: 21 

Juan Quintero là một trong những ngôi sao của một đội Colombia, dù đội tuyển này đã bị loại bởi Brazil ở tứ kết. Mặc dù chỉ chơi 3/5 trận đấu của đội, Quintero cũng đã kịp để lại ấn tượng với lối chơi tấn công tốt và một bàn thắng vào lưới Bờ Biển Ngà. 

Không xuất sắc như người đồng đội James Rodriguez, nhưng sẽ thật là một thông tin gây sốc nếu một câu lạc bộ lớn ở châu Âu nào đó không dám bỏ ra 40 triệu Euro (54 triệu USD) để sở hữu cầu thủ này.

Mateo Kovacic (Croatia)

Ảnh: Fabrizio Bensch / AFP / Getty Images.
Ảnh: Fabrizio Bensch / AFP / Getty Images.

Tuổi: 20 

Sau một mùa giải đáng thất vọng với đội bóng Italia Internazionale, tiền vệ Mateo Kovacic đã kịp lấy lại phong độ và ghi dấu ấn tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Đương kim vô địch cúp C1 châu Âu Real Madrid, câu lạc bộ Man United và "kẻ săn người" nổi tiếng Liverpool đang tỏ ra rất quan tâm đến tài năng 20 tuổi này nhằm tăng cường lực lượng chuẩn bị cho mùa giải tới. Inter, câu lạc bộ hiện tại của Kovacic, cũng đang nỗ lực để níu kéo Kovacic ở lại nhưng có vẻ sự cố gắng này là khá vô vọng.

Miralem Pjanic (Bosnia & Herzegovina)

Ảnh: Jamie McDonald / Getty Images.
Ảnh: Jamie McDonald / Getty Images.

Tuổi: 24

Trước khi Miralem Pjanic lần đầu tiên tham dự World Cup trong màu áo đội tuyển quốc gia, cầu thủ này cho biết đội bóng của anh không hề sợ Argentina, đội bóng từng vô địch World Cup hai lần. 

Mặc dù thua cuộc trong trận đấu đó, cầu thủ này đã được gọi là "người đàn ông của trận đấu" khi có tới 4 cơ hội uy hiếp khung thành đội tuyển Argentina. Tiền vệ trung tâm này cũng là người có công rất lớn trong pha chuyền bóng giúp người đồng đội Edin Dzeko dứt điểm thành công vào khung thành đội tuyển Iran.

BizLive

.