.

Champions League: Barcelona và AC Milan cùng thắng

.

(ĐNĐT) - Sở hữu tới 78% thời gian kiểm soát bóng nhưng Barca “chỉ” thắng 2-0 trước tân binh Plzen. Chiến thắng không chỉ giúp Barca tiếp tục chia sẻ với AC Milan ở ngôi đầu bảng mà đội bóng xứ Catalan còn xác lập kỷ lục của chính mình khi bất bại 13 trận kể từ đầu mùa.

Sau khi để mất điểm trước những đội bóng hạt tiêu như Basel, Rubin Kazan và Copenhagen trong ba năm qua, Barca tập trung vào việc ghi bàn thắng càng sớm càng tốt vào lưới Plzen nhằm tránh sai sót. Iniesta trong trận thứ hai liên tiếp trở lại sau chấn thương có được bàn thắng khai thông bế tắc ở phút thứ 10.

.

Lionel Messi ở trận đấu này không ghi bàn nhưng chính anh là người kiến tạo cho Iniesta mở tỷ số. Tình huống để mất bóng trong vòng cấm của đội khách vô tình biến thành cơ hội cho Villa ấn định tỷ số 2-0 ở phút 81. Ngoài ra, Messi còn hai lần dứt điểm trúng cột.

Chiến thắng giúp Barca cùng với AC Milan chia sẻ ngôi đầu bảng H khi có cùng 7 điểm. Milan đã nhẹ nhàng vượt qua BATE nhờ hai bàn thắng của Ibrahimovic và Boateng.

Người Anh đã có lượt trận thứ ba trọn vẹn. Sau chiến thắng của hai đội bóng thành Manchester, Chelsea đã có chiến thắng đậm trước Genk, trong đó có hai bàn thắng của Torres. HLV Boas ngợi khen tinh thần của Torres biết cách vượt qua chỉ trích của dư luận suốt thời gian. Anh chứng tỏ được mình xứng đáng với giá chuyển nhượng 50 triệu bảng gần một năm trước không chỉ qua hai bàn thắng mà còn ở khả năng kiến tạo và chơi bóng đồng đội.

Anh toàn thắng thì Pháp lại toàn thua. Áp lực đè lên HLV Deschamps vốn đã nặng nề sau liên tiếp những trận đấu kém chất lượng tại Ligue 1 lại càng nặng nề hơn. Cầu thủ được HLV Wenger tung vào sân từ hiệp hai Ramsey đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút bù giờ thứ hai. Chiến thắng nghẹt thở giúp Arsenal tạm vượt lên ngôi đầu bảng F.

Kết quả các trận đấu khác: Leverkusen – Valencia 2-1, Olympiakos – Dortmund 3-1, Shakhtar – Zenit 2-2, Porto – APOEL 1-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.