.

M.U - Liverpool: Cuộc chiến ở Anfield

.
(ĐNĐT) - Cuộc đối đầu của hai “Quỷ đỏ”, của hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh hứa hẹn hấp dẫn nhờ sự trở lại của nhiều trụ cột.
 
Gerrard trở lại mang theo niềm hy vọng cho HLV Dalglish
Gerrard trở lại mang theo niềm hy vọng cho HLV Dalglish
 
Rafael Benitez đã tìm cách bỏ chạy khỏi Anfield vì những thất bại liên tiếp, nhưng ngày hôm qua, ông quay lại bảo rằng, Sir Alex thành công chẳng qua nhờ nhiều tiền chứ chẳng phải tài năng cầm quân. Lời nhận định của cựu HLV Liverpool chẳng thể gây được tiếng vang, bởi vì chính ông là kẻ nghiện mua sắm số một nhưng “Quỷ đỏ vùng Merseyside” vẫn thất bại nối tiếp thất bại.

Liverpool không còn Benitez, người kế nhiệm Hodgson cũng đã ra đi để nhường chỗ cho Dalglish. HLV đương nhiệm của Liverpool bác bỏ thông tin giữa ông và Sir Alex có hiềm khích nhau suốt 20 năm họ đối đầu. Dalglish nói ngắn gọn: Ông và Sir Alex phần lớn gặp nhau trong những trận đấu quan trọng nên thường căng thẳng. Đó cũng là bình thường.

Đêm nay (lúc 18h45), hai “Quỷ đỏ” cũng sẽ gặp nhau trong trận cầu căng thẳng nữa mà giữa họ có nhiều nét tương đồng. Sir Alex và King Kenny đều chọn những cầu thủ bản xứ làm nòng cốt. M.U là Rooney, Jones, Cleverley, Webleck.. Liverpool là Caroll, Carragher, Adam...
 
Cả hai đều sử dụng thủ môn Tây Ban Nha là De Gea (M.U) và Reina (Liverpool). Trên hàng công là sự phối hợp giữa tiền đạo Anh với đối tác Nam Mỹ. Rooney với Hernandez, còn Caroll với Suarez. Họ có hai tượng đài được giữ lại: Giggs của M.U và Gerrard của Liverpool.

Từ năm 2000 tới nay, hai “Quỷ đỏ” đã gặp nhau 26 lần nhưng chỉ một lần chia điểm, cho thấy mức độ quyết liệt của cặp đấu này. Anfield đã từng chứng kiến ba chiến thắng liên tiếp của Liverpool trước M.U nhưng giờ đây có lẽ khác. M.U đã thắng cả các đội mạnh thành Luân Đôn: Arsenal, Chelsea và Tottenham một cách gọn gàng.

Đây sẽ là trận đấu đáng nhớ của đội trưởng Gerrard. Anh lần đầu tiên trở lại đội hình xuất phát kể từ ngày 6-3 vừa qua, trận đấu mà anh dẫn dắt Liverpool đánh bại M.U 3-1 tại Anfỉeld. Gerrard đã bình phục hẳn chấn thương để trở lại vai trò thủ lĩnh cho Liverpool đúng vào trận đấu quan trọng này.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina – Enrique, Skrtel, Carragher, Kelly – Downing, Lucas, Gerrard, Kuyt – Suarez, Caroll

M.U: De Gea – Evra, Vidic, Ferdinand, Jones – Young, Anderson, Fletcher, Nani – Rooney, Hernandez

Một số trận đấu khác: 21h00: ManCity – Aston Villa, Norwich – Swansea, Queen Park Rangers – Blackburn, Stoke – Fulham, Wigan – Bolton; 23h Chelsea – Everton

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.