.

SHB Đà Nẵng chính thức ký hợp đồng Felix Luz

.

(ĐNĐT) - Được ra sân thi đấu trong màu áo CLB SHB Đà Nẵng tại Cúp Bóng đá Truyền hình Bình Dương 2011, tiền đạo người Đức Felix Luz (sinh năm 1982, có quê hương ở thành phố Esslingen am Neckar, bang Baden-Wurttemberg, miền nam nước Đức) đã thực sự tạo được ấn tượng tốt với đồng đội và người xem.

Mô tả ảnh.
Felix Luz (áo cam) đã chính thức trở thành cầu thủ của CLB SHB Đà Nẵng.

Dù ra sân thi đấu chỉ 2 ngày sau khi đến Việt Nam và có quá ít thời gian để hòa nhập nhưng anh đã hòa nhập rất nhánh với đội bóng. Felix từng từng khởi đầu sự nghiệp ở CLB VfB Stuttgart (dù chơi ở đội hạng nhì), sau đó, anh gia nhập TSG 1899 Hoffenheim vào năm 2004 theo hợp đồng cho mượn và tháng 7-2005, anh sang St Pauli, thi đấu trong giải khu vực và ghi được 13 bàn thắng. Năm 2007, Felix Luz được khoác áo FC Augsburg tại giải chuyên nghiệp hạng nhì trong cuộc đối đầu cùng FC Koln.

Những chấn thương sau đó khiến anh phải tạm chia tay sân cỏ trong màu áo Rot-Weiss Oberhausen cho đến khi anh kết thúc hợp đồng vào tháng 6 vừa qua. Tháng 8, đến thử việc tại CLB Leeds United (Anh) và ghi được 1 hat-trick trong 1 trận giao hữu nhưng anh chia tay CLB này để đến Việt Nam, dù hai bên chưa thỏa thuận hợp đồng.

Theo đánh giá của Ban Huấn luyện SHB Đà Nẵng, năng lực chuyên môn của Felix Luz sớm được thừa nhận với lối chơi đậm chất kỹ thuật cùng khả năng không chiến và sự phối hợp khá tốt cùng Merlo, dù cả hai chưa được luyện tập với nhau nhiều.

Tại BTV Cup, ngoài 1 bàn thắng ghi được bằng cú vẩy bóng rất kỹ thuật vào lưới Sài gòn Xuân Thành (hòa 2-2), Felix Luz còn kiến tạo 2 đường chuyền thành bàn cho Merlo trong trận đấu với Sài gòn Xuân Thành và Kingfisher East Bengal.

Trước màn ra mắt không thể hoàn hảo của một tân binh chỉ mới hòa nhập cùng bóng đá Việt Nam chỉ chừng 10 ngày, CLB SHB Đà Nẵng đã chính thức ký hợp đồng cùng tiền đạo người Đức này với thời hạn 2 năm. Với Felix Luz đậm chất kỹ thuật, SHB Đà Nẵng đang hy vọng anh sẽ cùng Merlo hợp thành một cặp “song tấu” để giúp bóng đá sông Hàn có được những thành quả mới tại V-League 2012.

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.