.

Chỉ một cơ hội duy nhất, Chelsea thắng may mắn Barcelona

.

(ĐNĐT) - Thần may mắn không đứng về phía Barcelona khi bị cột dọc, xà ngang ngăn cản bàn thắng, trong khi Chelsea chỉ có một cơ hội duy nhất và ghi bàn thắng, lượt đi bán kết Champions League  Chelsea - Barcelona rạng sáng nay.

Pha ghi bàn
Pha ghi bàn thắng duy nhất trận đấu của Drogba

HLV tạm quyền Matteo tiếp tục chứng tỏ sự “mát tay” bất chấp Chelsea lép vế hoàn toàn trước Barcelona nhưng “The Blues” cũng đã giành thắng lợi tối thiểu 1-0, tạo lợi thế trước trận lượt về ở Nou Camp tuần tới.

Barca vẫn như mọi khi khi chiếm lấy 72% thời gian kiểm soát bóng, tạo ra vô số cơ hội ghi bàn. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất là lần này may mắn không thuộc về các học trò Guardiola. Hoặc là cột dọc, xà ngang từ chối; hoặc hậu vệ Chelsea kịp phá bóng khi thủ môn Cech bị đánh bại. Ngoài ra cũng phải thừa nhận thủ môn Cech có một ngày thi đấu tuyệt vời.

Trong số 18 cú dứt điểm của Barca có ít nhất 6 cơ hội có thể thành bàn. Phút thứ 7, Sanchez thoát khỏi hàng thủ Chelsea và tâng bóng qua tay thủ môn Cech nhưng bóng lại ăn vào xà ngang ra ngoài.

Phút 18, Messi dứt điểm chéo góc làm thủ môn Cech phải vất vả cản bóng. Fabregas tiếp tục thử sức Cech ngay sau đó. Phút 57, thủ môn Cech đã bị Sanchez đánh bại nhưng Cole kịp lùi về phá bóng sát vạch vôi. Phút 87, Pyuol đánh đầu ngược bóng bất ngờ nhưng Cech vẫn kịp giải nguy. Phút cuối cùng trận đấu, Pedro sút cực mạnh đưa bóng bật cột dọc dội ra.

May mắn không mỉm cười với Barca. Trong khi chỉ có đúng một tình huống dứt điểm trúng đích, Chelsea đã có bàn thắng.

Đó là tình huống Messi để mất bóng giữa sân lập tức được Lampard triển khai nhanh cho Ramires bên cánh phải và một pha căng ngang chính xác cho Drogba dứt điểm tung lưới Valdes ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một.

Chiến thắng phần nào trả lại món nợ cay đắng mà Chelsea đã bị Barca loại tức tưởi ở bán kết cách đây ba năm vì sự thiên lệch của trọng tài Ovrebo ngay tại Stamford Bridge. Đây là chiến thắng thứ 6 trong chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp của Chelsea cho thấy HLV tạm quyền Matteo đang làm việc rất tốt. “The Blues” đã thắng 10 trong tổng số 13 trận Matteo cầm quân thay Boas.

Tỷ số 0-1 trên sân Stamford Bridge là lần đầu tiên sau 14 tháng Barca thất bại ở Champions League. Lần thứ hai trong 15 trận gần đây, Messi không thể ghi bàn. Chelsea có được lợi thế trước trận lượt về nhưng Barca có lợi thế sân nhà để xoay ngược thế cờ.

Barca đang cố theo đuổi mục tiêu trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công Champions League là và đội đầu tiên kể từ Milan mùa giải 1989-1990 hai lần liên tiếp vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu (khi đó còn tên gọi C1).

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.