.

Dortmund vô địch Bundesliga năm thứ hai liên tiếp

.

Chiến thắng 2-0 trước Moenchengladbach tối thứ bảy giúp Dortmund đăng quang sớm hai vòng đấu, kết liễu chút hy vọng mong manh cuối cùng của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bayern Munich.

Lễ đăng quang chính thức và nhận đĩa bạc chưa diễn ra, nên các cầu thủ Dortmund hôm qua phải mừng chức vô địch bằng chiếc đĩa nhựa.
Lễ đăng quang chính thức và nhận đĩa bạc chưa diễn ra, nên các cầu thủ Dortmund hôm qua phải mừng chức vô địch bằng chiếc đĩa nhựa.

Trước vòng 32 cuối tuần này, cách biệt giữa Dortmund và Bayern là tám điểm. Do Bundesliga chỉ có 18 đội và kết thúc sau 34 vòng đấu, nên chỉ cần thắng Moenchengladbach ở trận muộn nhất tối thứ bảy, Dortmund sẽ lên ngôi.

Bayern, đá sớm hơn vài giờ, đã làm tất cả những gì có thể nhằm rút ngắn cách biệt và gây sức ép cản bước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Bất chấp trận bán kết lượt về Champions Leagua đang chờ đợi phía trước, Bayern vẫn bung sức và hạ chủ nhà Bremen 2-1 với bàn ấn định thắng lợi được ngôi sao sáng giá nhất của họ, Ribery, ghi đúng phút 90.

Tuy nhiên, trên sân nhà Signal Iduna Park với gần 81.000 CĐV lèn chặt các khán đài, Dortmund tiếp tục chứng tỏ vì sao họ xứng đáng bảo vệ thành công chiếc đĩa bạc - phần thưởng cho nhà vô địch Bundesliga - đoạt được từ mùa trước.

Moenchenglabach không hề dễ bắt nạt khi đứng thứ tư và đang đua tranh quyết liệt với Schalke để tranh vị trí thứ ba cùng suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Nhưng họ vẫn chịu thúc thủ một cách dễ dàng trước đội chủ nhà đang hưng phấn với mạch 25 trận bất bại trước đó và có thừa khát khao chiến thắng khi ở cận kề đỉnh vinh quang.

Sau 23 phút, Dortmund đã dẫn trước với cú đánh đầu của hậu vệ Perisic, bắt đầu tạo nên không khí hội hè trên các khán đài. Đến phút 59, ngôi sao người Nhật Bản Kagawa ghi bàn chốt hạ sau màn phối hợp đẹp mắt với Lewandowski.

Chiến thắng này giúp Dortmund có chức vô địch Bundesliga thứ tám trong lịch sử đồng thời tái hiện gần như nguyên vẹn kịch bản mùa trước, khi họ cũng đăng quang sớm hai vòng. Ngoài Bayern, Dortmund là đội bóng hiếm hoi còn lại làm được kỳ tích - bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga - trong 16 năm qua.

VnExpress

;
.
.
.
.
.