.

Thắng trận "siêu kinh điển", Real Madrid tiến sát đến ngôi vô địch

.

(ĐNĐT) - El Clasico lần này không “siêu kinh điển” như mọi khi bởi HLV Mourinho chủ ý chơi phòng ngự xuyên suốt trận đấu. Nhưng đó là chiến thuật hợp lý của “Người đặc biệt” để đưa Real Madrid giành thắng lợi và tiến sát hơn tới chức vô địch La Liga.

Các cầu thủ Real ăn mừng chiến thắng
Các cầu thủ Real ăn mừng chiến thắng

Real Madrid không đá theo kiểu triệt hạ Messi như mọi khi. Real Madrid không giữ cho mình sức tấn công vũ bão thường thấy. Mourinho “nhún mình” với bài phòng ngự phản công. Lối phòng ngự khu vực chủ động và hợp lý đã làm cho Messi lu mờ hẳn.

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành Casillas. Điểm sáng gần như duy nhất của Messi chính là đường chuyền chọc khe thông minh cho Xavi trong hiệp một nhưng chân chuyền số một của Barca dứt điểm chệch cột dọc.

Thực tế, Ronaldo cũng chẳng khá hơn Messi nhưng điều tiền đạo Bồ Đào Nha được tờ Marca vốn thân Real Madrid chấm điểm 10 và Messi chỉ điểm 7 là do Ronaldo đã kết liễu trận đấu sau đợt phản công nhanh ở phút 73.

Đội trưởng Barca, Puyol là người mắc lỗi trong hai cả hai bàn thua. Anh không đủ tốc độ rút về khi Real Madrid phản công để cho tiền đạo Bồ Đào Nha Ronaldo có khoảng trống hạ gục Valdes.

Puyol cũng đã có pha xử lý bóng quá khó hiểu ở phút 17. Anh chủ động trước quả bóng nằm trước vạch vôi sau khi thủ môn Valdes bắt bóng sau pha đánh đầu của Pepe từ quả phạt góc của Ozil nhưng anh lại chần chừ không phá bóng để Khedira lao vào dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Barca có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 70 nhờ công của Sanchez. Chỉ một phút vào sân thay Xavi, tiền đạo Chilê đã nhanh chân đá bóng vào lưới Casillas sau tình huống hỗn loạn. Thế trận tưởng chừng như sẽ hòa 1-1 nhưng chỉ ba phút sau hàng thủ lại mắc sai sót để Ronaldo ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Hai lần có bàn thắng trước, Real Madrid duy trì lối chơi phòng ngự chặt chẽ để lần đầu tiên giành được thắng lợi trên sân Nou Camp từ năm 2007. Đây cũng là trận thất bại đầu tiên của Barca sau 55 trận tại sân nhà.

Ngược lại, trận bất bại tứ 19 liên tiếp của Real Madrid mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Real Madrid thiết lập kỷ lục bàn thắng mới ở La Liga với 109 bàn/mùa. Ronaldo cũng có kỷ lục ghi bàn mới ở La Liga với 42 bàn/ mùa. Chiến thắng của cả mùa giải đã giúp Real Madrid bỏ xa Barca 7 điểm khi giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa.

Với kết quả này, Barcelona sau 3 mua liên tiếp vô địch có lẽ nhường ngôi lại cho chính Real Madrid, đối thủ truyền kiếp tại La Liga.

.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.