.

HLV Trần Vân Phát ký hợp đồng dài hạn với VFF

.

Mới đây, VFF đã hoàn tất thủ tục xin giấp phép lao động cho HLV Trần Vân Phát dưới dạng chuyên gia. Dự kiến, trong thời gian tới, HLV Trần Vân Phát sẽ tái ký hợp đồng dài hạn với VFF để dẫn dắt ĐT bóng đá nữ Việt Nam với mục tiêu lọt vào VCK World Cup 2015.

Việc HLV Trần Vân Phát gắn bó lâu dài với ĐT nữ Việt Nam sẽ giúp ích rất nhiều cho các tuyển thủ. Ảnh: VSI
Việc HLV Trần Vân Phát gắn bó lâu dài với ĐT nữ Việt Nam sẽ giúp ích rất nhiều cho các tuyển thủ. Ảnh: VSI

Theo kế hoạch ban đầu, VFF muốn mời HLV Trần Vân Phát tái ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng, nhưng do thủ tục xin giấy phép lao động có một số vướng mắc nên thời gian bị kéo dài. Thế nên, phải tới gần đây, thủ tục này mới hoàn tất.

Mặc dù vậy, do cả VFF lẫn phía HLV Trần Vân Phát đều đã thống nhất được các điều khoản của hợp đồng, mục tiêu của ĐT cũng như mức lương thoả thuận nên việc chính thức ký hợp đồng chỉ còn là vấn đề thủ tục.

Hôm qua, HLV Trần Vân Phát đã cùng các thành viên ĐT bóng đá nữ Việt Nam về tới Việt Nam sau khi kết thúc vòng loại Asian Cup 2014 với thành tích toàn thắng 3 trận vòng bảng, ghi được 24 bàn thắng và không một lần để lọt lưới.

Trả lời phỏng vấn báo chí tại sân bay Nội Bài, HLV Trần Vân Phát cho biết: “Toàn đội đã có một bước chuẩn bị rất tốt, từ giai đoạn tập huấn cho đến khi thi đấu. Đặc biệt, trong 3 trận đấu chính thức đội có khởi đầu rất tốt khi ghi được bàn thắng sớm. Và khi ghi bàn thắng sớm là chúng ta đã thành công một nửa.

Thêm một điều nữa, trong quá trình thi đấu, những gì tập hằng ngày thì các cầu thủ đều đã thể hiện rất tốt. Trước mỗi trận đấu, BHL đều quán triệt cho các cầu thủ về việc không quan trọng tỷ số nhưng chúng ta phải đá chặt chẽ ngay từ đầu và không được lơ là, chủ quan để không làm hỏng lối chơi”.

Về số tiền thưởng tổng cộng 1 tỷ đồng cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam sau thành tích mà các tuyển thủ vừa đạt được, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, người cùng Phó TTK Dương Nghiệp Khôi ra tận sân bay đón ĐT bóng đá nữ Việt Nam chiều qua, đánh giá: “Đây là lần đầu tiên chúng ta thưởng một số tiền lớn, tổng cộng là 1 tỷ cho ĐT bóng đá nữ. Nhưng phải nói rằng, điều đó chẳng thấm vào đâu so với công sức của chị em, các cháu đã bỏ ra. Tuy nhiên, VFF sẽ làm hết sức mình để có thể tạo những điều kiện tốt nhất, động viên được ĐT chúng ta thi đấu trong thời gian tới đạt kết quả tốt đẹp nhất”.

Tiền vệ đội trưởng Lê Thị Thương cũng chia sẻ bí quyết thành công của mình cùng các đồng đội trong các trận đấu tại Bahrain vừa qua: “Trước khi đội lên đường, BHL và chúng em cũng không nghĩ mình sẽ thắng với tỷ số đậm như thế.

Trước đó, mình không có thông tin gì về các đối thủ. ĐT Việt Nam cũng từng thi đấu với các đội Trung Đông như Jordan ở Việt Nam thì họ rất mạnh, tiến bộ nhiều.

Thế nhưng, khi sang bên đó, sự đoàn kết của các cầu thủ, ý thức tập luyện chăm chỉ để mình có lối đá phù hợp là nguyên nhân dẫn đến thành công tại vòng loại vừa qua”.

Sau khi về Việt Nam chiều qua, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã được giải tán để về CLB chuẩn bị cho lượt về giải bóng đá nữ VĐQG sẽ khởi tranh ngày 9-6 tới tại thành phố Phủ Lý (Hà Nam).

TT&VH

;
.
.
.
.
.